Khảo sát tình hình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú

Cập nhật: 19-03-2024 | 15:47:24

(BDO) Ngày 19-3, Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế - HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã làm việc với Công an phường Dĩ An và Công an phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú. 


Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát tại TP.Dĩ An

Tại buổi khảo sát, đại diện Công an phường Dĩ An và Tân Đông Hiệp đã báo cáo kết quả thực hiện cải cách TTHC trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại địa phương trong quý I-2024. Đây là các phường trọng điểm về số lượng dân cư đông của TP.Dĩ An. Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp và Công an thành phố trong thực hiện Đề án 06/CP, công tác cải cách TTHC trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú đã đạt kết quả quan trọng. 


Đại diện Công an phường Dĩ An thông tin kết quả công tác cải cách TTHC về lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn phường 

Tuy nhiên, hiện nay địa phương vẫn gặp một số khó khăn, như: một số khu đất ở tự phân lô, bán nền, không theo quy hoạch của địa phương và tồn tại từ lâu nên không đủ điều kiện chứng thực theo quy định; công dân muốn ổn định cuộc sống, muốn đăng ký cư trú tại nơi ở hiện tại nhưng không đủ điều kiện chứng minh nhà đang ở, đang thuê là hợp pháp khiến công tác đăng ký, quản lý cư trú gặp khó khăn. 


Trung tá Đặng Thành Sang, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An thông tin một số giải pháp để khắc phục khó khăn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC

Công an thành phố cũng đã tham mưu cấp ủy, chính quyền và chỉ đạo Công an các địa phương triển khai một số giải pháp nhằm tạo điều kiện, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người dân sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố.


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi khảo sát

Thay mặt đoàn khảo sát, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Công an 2 phường Dĩ An và Tân Đông Hiệp; đồng thời cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để tổng hợp, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên