Nghi vấn công ty xả thải ra môi trường: Ngành chức năng sẽ trưng cầu giám định mẫu chất thải

Cập nhật: 19-03-2024 | 09:06:34

Cho rằng Công ty TNHH Archer Daniels Midland VN hoạt động trên địa bàn khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đến môi trường sống, chính quyền địa phương và đơn vị chức năng đã làm việc với công ty này.

Công ty TNHH Archer Daniels Midland VN chuyên sản xuất thức ăn cho thủy sản và thú cưng. Theo phản ánh của người dân, trong quá trình hoạt động sản xuất, công ty phát tán mùi hôi thối ra môi trường vào ban đêm. Việc xả thải của công ty làm ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng trăm hộ dân sinh sống trong và ngoài khu dân cư Lê Phong, khu phố 1B phường An Phú.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết từ phản ánh của người dân, ngày 24-1- 2024, địa phương phối hợp với thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đến làm việc với Công ty TNHH Archer Daniels Midland VN. Tại buổi làm việc, bà Trần Ngọc Trinh, Giám đốc nhà máy, trình bày các quy trình về sản xuất, lắp đặt hệ thống xử lý chất thải, che chắn bụi phát tán ra môi trường bên ngoài. Mặc khác, doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra các quy trình sản xuất để hạn chế việc phát tán mùi hôi ra môi trường.

Cũng tại buổi làm việc, thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ trưng cầu giám định mẫu chất thải của công ty để có căn cứ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, trong nhiều tháng trở lại đây, hàng trăm hộ dân sinh sống trong và ngoài khu dân cư Lê Phong tiếp tục hứng chịu mùi hôi thối do công ty này thải ra môi trường. Hiện người dân mong muốn các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra việc hoạt động của Công ty TNHH Archer Daniels Midland VN vào ban đêm để xử lý dứt điểm vụ việc này.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên