Khắp nơi trong tỉnh

Cập nhật: 29-07-2016 | 08:16:19

- BÀU BÀNG: Sáng qua (28-7), Huyện ủy Bàu Bàng đã tổ chức hội thi báo cáo viên - tuyên truyền viên (BCV-TTV) giỏi năm 2016. Hội thi BCV-TTV giỏi là dịp để đội ngũ BCV có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền miệng, đồng thời phát hiện và tôn vinh những BCV xuất sắc. Thông qua hội thi nhằm góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của BCV; đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những nội dung cơ bản của Đại hội Đảng các cấp, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

- PHÚ GIÁO: Hôm qua (28-7), huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đợt 2 năm 2016. Trong đợt này, huyện có 78 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương từ các đơn vị như: Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7), Lữ đoàn 87 (Binh chủng hóa học) và Sư đoàn 302 (Quân khu 7). Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo mong muốn các quân nhân sau khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các hoạt động của địa phương, đặc biệt là hoạt động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời tích cực tham gia vào lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng tham gia huấn luyện và chiến đấu khi có yêu cầu. (Trương Thị Thêm)

- TX.THUẬN AN: Hiện trên địa bàn thị xã có khoảng hơn 3.500 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Bình quân hàng năm, số DN tăng khoảng 300. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất của các DN có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện hơn 60.600 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ. Cơ cấu giá trị sản xuất của các DN có vốn đầu tư nước ngoài chiếm gần 70% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Trong đó, các ngành có giá trị sản xuất tăng như: Công nghiệp sản xuất thực phẩm và nước uống, may trang phục, các sản phẩm từ hóa chất, sản phẩm điện tử và sản phẩm mộc. Bên cạnh đó, các DN có vốn đầu tư nước ngoài cũng chiếm thị phần khá lớn nguồn lao động với khoảng 68%, chủ yếu tập trung ở các ngành như may mặc, giày dép, sản phẩm điện tử và hàng mộc. (Văn Tiến)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên