Khen thưởng “hiệp sĩ” Phú Hòa

Cập nhật: 04-12-2015 | 09:15:11

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa vì có thành tích phối hợp bắt trộm

Ngày 2-12, tại UBND phường Phú Cường, TP.TDM, Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa vì đã có thành tích bắt trộm.

Trước đó, anh Nguyễn Thanh Hải cùng Dương Hồ Tấn Minh nhận được điện thoại của anh Lê Hữu P. báo bị mất trộm xe máy BS 61R3- 9522. Liền sau đó, các “hiệp sĩ” lên kế hoạch truy tìm kẻ trộm. Không lâu sau, các “hiệp sĩ” phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy như anh P. báo mất nên mời về Công an phường Phú Cường làm việc. Tại đây, hai thanh niên tên là Nguyễn Quốc Khánh (SN 1992, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) và Nguyễn Thanh Bảo (SN 1989, ngụ Bình Phước) khai nhận đã trộm xe máy của anh P.

Trong sáng 2-12, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã được trao giấy khen vì đã có thành tích bắt giữ băng trộm chuyên nghiệp tại địa bàn TX.Thuận An. Trước đó, Lê Văn Hiếu và Nguyễn Văn Phương chạy xe máy lảng vảng ở địa bàn phường Phú Hòa, TP.TDM nên bị các “hiệp sĩ” phát hiện theo dõi. Khi hai đối tượng này chạy đến địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An tìm tài sản trộm thì bị “hiệp sĩ” và công an địa phương kiểm tra hành chính và phát hiện chúng mang theo 3 cây đoản dùng để bẻ khóa xe máy. Trong quá trình điều tra, các đối tượng này khai nhận chỉ trong thời gian ngắn đã ra tay thực hiện được 2 vụ trộm xe máy trong siêu thị và bệnh viện. Với thành tích này, có 4 “hiệp sĩ” được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1349
Quay lên trên