Khi tình cảm không còn…

Cập nhật: 17-09-2016 | 09:46:54

Khi yêu, họ thề non hẹn biển, thề sống chết có nhau. Thế nhưng khi tình cảm không còn thì có người lại dùng vũ lực, thậm chí dùng đến các thủ đoạn tàn độc nhằm tước đi mạng sống của người mình yêu. Tình trạng này hiện đang là vấn đề đáng để các bạn trẻ lưu tâm.


Nguyễn Hoài Thanh phải ra trước vành móng ngựa vì hành vi sát hại người yêu cướp tài sản

Dùng xăng… dứt tình!

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương truy bắt nghi can phóng hỏa làm 3 nạn nhân bị phỏng tại một căn nhà trọ ở KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Nguyên nhân ban đầu được xác định là có liên quan đến chuyện tình ái. Nghi can liên quan đến vụ việc này là Trần Văn T. (27 tuổi, quê Quảng Bình).

Trước đó, khi vợ chồng anh Trần Văn Đông (26 tuổi, quê Quảng Bình), chị Nguyễn Thị Mai Phương (26 tuổi, vợ anh Đông) và Nguyễn Thị Lan Anh (19 tuổi, em gái chị Phương) đang ngủ say trong phòng trọ thì bỗng nghe mùi xăng. Cả 3 người tỉnh giấc thì phát hiện lửa bốc cháy dữ dội. Anh Đông cố lấy nước dập lửa nhưng ngọn lửa cháy quá mạnh. Anh xông ra mở cửa để tìm đường thoát thân nhưng bên ngoài đã bị khóa trái. Các nạn nhân chỉ biết la hét kêu cứu. Nghe tiếng la hét của các nạn nhân, những người xung quanh đã cùng tham gia phá cửa giải cứu nạn nhân ra ngoài đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một trong 3 nạn nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Bước đầu các nạn nhân cho biết, trước đó vài ngày chị Lan Anh có kể với anh Đông rằng bị người yêu cũ nhắn tin đe dọa sẽ giết chết vì chị chủ động chia tay. Không ngờ vụ tưới xăng đốt phòng trọ trong đêm lại xảy đến. Cơ quan điều tra đang truy tìm nghi can để phục vụ công tác điều tra.

Đây chỉ là một trong những vụ việc phóng hỏa liên quan đến chuyện tình cảm mà nghi can chính là người trong cuộc. Còn nhớ cách đây không lâu, tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An cũng xảy ra một vụ phóng hỏa tương tự, cuối cùng cả hai nạn nhân đều tử vong vì bị bỏng quá nặng. Thủ phạm gây ra vụ phóng hỏa là Ngô Văn Kim (SN 1990, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường An Phú, TX.Thuận An). Kim ra tay sát hại bạn gái và một thanh niên khác vì cho rằng mình bị phản bội.

Hai nạn nhân trong vụ việc này là chị L.T.G. (SN 1988, quê Nghệ An - người yêu của Kim) và anh T.V.P. (SN 1983, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế). Theo điều tra của cơ quan công an, chị G. là công nhân của một công ty điện tử đóng trên địa bàn TX.Thuận An. Trong thời gian làm việc tại đây, chị G. và anh P. yêu nhau nhưng sau đó đã chia tay và nảy sinh tình cảm yêu đương với Kim. Kim đã thuê 1 phòng trọ tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An sống với chị G. như vợ chồng. Tuy nhiên sau đó hai người thường xuyên xảy ra cãi vã xung quanh chuyện Kim nghi ngờ người yêu không chung thủy. Sau khi bỏ đi, tối Kim quay về phòng trọ phát hiện chị G. và anh P. đang ngủ bên trong nên anh ta đã khóa cửa từ bên ngoài rồi đổ 4 lít xăng vào trong châm lửa đốt…

Gây án xong, Kim bỏ trốn khỏi địa phương. Qua công tác điều tra, Công an tỉnh xác định chính Kim là hung thủ và đã ra lệnh truy nã trên toàn quốc. Ngô Văn Kim đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh.

Người yêu thành kẻ cướp

Có những vụ việc hết sức đau lòng khi hung thủ ra tay sát hại nạn nhân lại chính là người mà nạn nhân đã dành trọn tình cảm. Đau lòng hơn là sau khi đã giết nạn nhân, có người còn chiếm đoạt luôn tài sản để làm của riêng. Khi bị bắt, hung thủ cho rằng mình ra tay sát hại nạn nhân vì nóng giận, vì ghen... Hai trường hợp dưới đây là ví dụ điển hình.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh cho biết đã bắt được nghi can thực hiện vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 22-7 tại KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Nghi can bị bắt là Cao Nhật D. (SN 1994, quê Kiên Giang, tạm trú phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên). Qua điều tra được biết, Cao Nhật D. và chị Lê Thị T. (SN 1991) sống với nhau như vợ chồng ở một khu nhà trọ tại KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Ngày 22-7, do có mâu thuẫn ghen tuông tình cảm, D. đã sát hại chị T. tại nơi ở trọ rồi cướp đi 1 xe máy, 1 bộ vòng nữ trang bằng vàng, 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng và khoảng 2 triệu đồng rồi bỏ trốn về tỉnh Kiên Giang. Ngày 26-7, gia đình chị T. mới phát hiện vụ việc và báo cho cơ quan công an.

Qua thời gian tích cực truy xét, đến chiều 12-8, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ D. khi y đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và di lý về Công an Bình Dương để điều tra xử lý.

Vừa qua, TAND tỉnh đã đưa một vụ án có tình tiết tương tự ra xét xử, hung thủ gây án đã bị tuyên phạt tù chung thân.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, tối 24-1-2016, Nguyễn Hoài Thanh hẹn người yêu là chị Lê Thị H. (25 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), đến bãi đất tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một để tâm sự. Tại đây, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, Thanh đã sát hại chị H. rồi lấy toàn bộ tài sản tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Ngày 2-2- 2016, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã bắt giữ Thanh khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Kiên Giang. Khi ra tòa, Thanh đã cúi đầu nhận tội và thành khẩn khai báo.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Thanh mức án chung thân về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là chung thân; buộc bị cáo Thanh và đại diện hợp pháp của bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 174 triệu đồng.

Có những vụ việc hết sức đau lòng khi người ra tay sát hại nạn nhân lại chính là người mà nạn nhân đã dành trọn tình cảm. Đau lòng hơn, sau khi đã giết nạn nhân, họ còn chiếm đoạt luôn tài sản để làm của riêng. Khi bị bắt, hung thủ cho rằng mình ra tay sát hại nạn nhân vì nóng giận, vì ghen...

 

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên