Khi tình đã cạn…!

Cập nhật: 13-07-2019 | 06:54:53

 Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, người thiệt thòi nhiều nhất vẫn là phụ nữ. Đến khi cạn tình thì những người phụ nữ này quyết tâm tìm cho mình cuộc sống mới!

Chị Nguyễn Thị A. và anh Đỗ Thanh T. kết hôn vào năm 2011. Hai người kết hôn là hoàn toàn tự nguyện. Sau khi kết hôn, vợ chồng chung sống hạnh phúc đến khi chị A. sinh con đầu lòng được khoảng 5 tháng. Thời gian sinh con, chị A. mang con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống, anh T. cũng ở cùng gia đình vợ. Tuy sống cùng gia đình nhưng giữa anh T. và nhà vợ lại xảy ra nhiều mâu thuẫn do anh T. ham chơi, không có trách nhiệm với gia đình. Hơn nữa trong lúc vợ còn đang ở cữ thì anh T. lại có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. Đau buồn và khuyên ngăn không được nên chị A. đã quyết định sống ly thân!

Sau khi chán chê người tình, anh T. quay về xin chị A. tha thứ. Vì còn thương chồng thương con nên chị đồng ý bỏ qua mọi chuyện, cho anh T. cơ hội. Tuy nhiên cuộc sống vợ chồng vẫn không hạnh phúc, luôn xảy ra cãi vã vì anh T. chứng nào tật nấy. Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến cuối năm 2016, hai người sống ly thân do những mâu thuẫn về kinh tế và tình cảm. Thấy con nhỏ dại, mong muốn cho con có một mái ấm hạnh phúc nên sau nhiều lần ly thân, chị A. vẫn chấp nhận quay về chung sống nhưng tính cách và quan điểm sống của anh T. vẫn chứng nào tật nấy. Đến năm 2017, cám cảnh chồng ham chơi, chị A. sống ly thân cho đến nay, không ai quan tâm đến ai nữa.

Lần này, những tưởng cuộc hôn nhân sẽ chính thức kết thúc khi anh T. không có ý định quay về. Thế nhưng, một năm sau đó, anh T. về nhà và một lần nữa cầu xin chị tha thứ. Chị A. không đồng ý nhưng trước thái độ chây lì của anh T., chị cũng đành cho ở chung nhà. Tình đã cạn khiến chị A. coi anh T. như cái gai trong mắt. Từ đó, hai bên bắt đầu phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân là do anh T. cho rằng vợ xem thường mình nên thường xuyên uống rượu rồi về chửi bới và xúc phạm đến chị. Kể từ cuối năm 2018 đến nay, vợ chồng đã chấm dứt mọi quan hệ. Hiện nay chị A. xác định tình cảm vợ chồng không còn, chị đề nghị tòa án giải quyết cho chị được ly hôn.

Khi biết chị A. quyết tâm ly hôn, anh T. không đồng ý. Anh xác định mâu thuẫn vợ chồng xảy ra chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, không đến mức phải ly hôn. Anh đề nghị được đoàn tụ để vợ chồng chung sống, nuôi dạy con. Tuy nhiên, tòa nhận thấy kể từ khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, anh T. cũng không có biện pháp nào để hàn gắn mối quan hệ vợ chồng. Quá trình giải quyết vụ án, tòa án đã nhiều lần thông báo cho anh T. tham gia phiên hòa giải, nhưng anh T. đều vắng mặt không có lý do, điều đó thể hiện việc anh T. xin đoàn tụ vợ chồng là không thực tâm. Mặt khác, tại biên bản xác minh tại UBND xã thể hiện vợ chồng chị A. trong quá trình chung sống đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Do vậy, HĐXX thấy rằng mâu thuẫn vợ chồng đã đến mức trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được nên cần chấp nhận đơn khởi kiện của chị A., xử cho chị được ly hôn. Trong quá trình phân xử, chị còn yêu cầu anh T. bồi thường 7 năm… cho tuổi thanh xuân của chị, số tiền 50 triệu đồng nhưng HĐXX không chấp nhận!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên