Khó khăn của phóng viên Việt Nam khi sang UAE tác nghiệp

Cập nhật: 31-05-2021 | 17:08:33

(BDO) Mất gần 1.000.000 VNĐ để nhận thẻ tác nghiệp, đồ ăn thức uống không hợp khẩu vị nên đa số phải dùng mì gói qua ngày, tiền di chuyển đắt đỏ… là những khó khăn mà cánh phóng viên Việt Nam gặp phải khi sang UAE tác nghiệp các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022.


Phóng viên Thái Hải – báo Bình Dương nhận thẻ tác nghiệp tại UAEFA giữa trưa nắng. Ảnh Ted Trần

Đến Dubai, UAE tác nghiệp giữa mùa dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Thế nên, mọi hoạt động, di chuyển, tìm kiếm đề tài của phóng viên Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Đang mùa dịch bệnh, mỗi chiếc xe taxi tại Dubai chỉ nhận chở 2 người, chỉ được ngồi ghế sau, không được ngồi ghế trước. 

Giá cho mỗi km di chuyển là 25.000 VNĐ, mỗi lần ra sân tập của ĐT Việt Nam và trở về khách sạn, mất gần 300.000 VNĐ. Thông thường, 4 người đi cùng để chia nhau tiền xe. Thế nhưng, ở thời điểm này hoàn toàn không thể. Đặc biệt, mỗi khi ra đường, mọi người phải đeo khẩu trang thường xuyên. Nếu bị phạt hiện không đeo khẩu trang giữa mùa dịch, sẽ bị phạt rất nặng, số tiền phạt gần 20.000.000 VNĐ. 

Không chỉ giá tiền taxi cao, mà các tài xế ở đây hầu hết đều không thuộc đường tại Dubai. Khi tìm hiểu mới biết đa phần những bác tài này đều là người từ Pakistan sang đây làm việc. Mỗi khi bắt được taxi, phải dùng chính điện thoại của họ để mở Google Map, chỉ địa điểm cần đến để họ chạy theo chỉ dẫn.

Xác định sống với khó khăn, chấp nhận di chuyển hằng ngày với mức giá cao cho chi phí đi lại. Thế nhưng, khi đi nhận thẻ tác nghiệp mới bất ngờ với khoảng cách xa của Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA). Cả đi và về để nhận thẻ, chúng tôi phải vượt qua quãng đường dài 50km, chi trả gần 1.000.000 VNĐ cho việc nhận thẻ. 

Không những vậy, phóng viên phải nhận thẻ vào giữa trưa lúc 11 giờ địa phương tại UAE. Bởi UAEFA bắt đầu giờ làm việc của mình vào lúc 10 giờ sáng hằng ngày. Theo đó, Trụ sở của UAEFA không như những trụ sở của các Liên đoàn bóng đá khác nằm gần khu trung tâm hay SVĐ chính, nơi này nằm cách xa trung tâm Dubai hơn 25km, đi về vùng ngoại ô và xung quanh được bao phủ toàn cát và sa mạc. 

Theo như chia sẻ của phóng viên Lê Phương (Đại diện thường trú VTV tại khu vực Trung đông). Hiện tại mỗi ngày UAE có gần 2000 ca nhiễm Covid-19 mới. Thế nhưng, những ca này đều xuất phát từ các khu cách ly tập trung hoặc đang điều trị tại nhà. Hiện nay có gần 50% dân số UAE đã được tiêm mũi vacxin thứ nhất, 50% còn lại đều đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vacxin ngừa Covid-19.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên