Khoảng 74% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 đã được cấp điện trở lại

Cập nhật: 09-09-2024 | 14:01:33

Đại diện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết tính đến 8h sáng ngày 9/9, các sự cố trên lưới điện truyền tải 220-500kV do bão số 3 (YAGI) gây ra đã được EVNNPC cơ bản hoàn thành khắc phục.


Công nhân Tổng Công ty điện lực Hà Nội khắc phục sự cố tại Quốc Oai sau cơn bão.

Theo thông tin sơ bộ từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, tính đến 8h sáng nay (9/9) đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Cùng với 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng.

Còn tại Hà Nội, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết có khoảng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện.

Trong khi đó, đại diện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thông tin tính đến sáng ngày 9/9, các sự cố trên lưới điện truyền tải 220-500kV do bão số 3 (YAGI) gây ra đã được EVNNPT cơ bản hoàn thành khắc phục.

Cụ thể, bão số 3 gây 10 sự cố lưới điện 500kV, 35 sự cố lưới điện 220kV và 9 trạm biến áp 220-500kV tập trung chủ yếu khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Ngay sau khi bão đi qua, EVNNPT đã yêu cầu Công ty Truyền tải điện 1 huy động tối đa nhân lực, làm việc xuyên đêm để khắc phục nhanh nhất sự cố do bão số 3 gây ra.

Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, Công ty Truyền tải điện 1 đã hoàn huy động tối đa nhân lực kỹ sư, công nhân tại các Phòng chức năng, các truyền tải điện để tập trung khắc phục nhanh nhất nhằm đóng điện trở lại các trạm biến áp, đồng thời huy động nhân lực các đội đường dây và trạm biến áp thuộc Truyền tải điện không bị ảnh hưởng trực tiếp có mặt tại Quảng Ninh và Hải Phòng để hỗ trợ đi kiểm tra tuyến đường dây và hỗ trợ khắc phục sự cố tại các trạm biến áp.

Ngoài ra, đặt mục tiêu cung cấp điện an toàn, tin cậy, ổn định và sẵn sàng hỗ trợ đơn vị bạn, EVNNPT đã cử đội công tác của Công ty Truyền tải điện 1 tham gia hỗ trợ cung cấp và thay thế thiết bị hư hỏng tại sân phân phối 220kV Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí để khôi phục phát điện của nhà máy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=40
Quay lên trên