Chia sẻ bài viết lên facebook

Khoanh vùng cách ly y tế một phần khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu

Cập nhật: 05-07-2021 | 12:01:36

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) cho biết, trong đêm 4-7 địa phương đã tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế và điều tra dịch tễ đối với người dân sống ở khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu sau khi địa phương ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2



Lực lượng chức năng phường Lái Thiêu kịp thời khoanh vùng, cách ly y tế đối với khu vực có liên quan đến ca dương tính Covid-19 ở khu phố Nguyễn Trãi

Khu vực được áp dụng biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế là khu vực đường 1 tháng 5 từ đoạn quán cà phê Đà Lạt đến cuối đường. Với khoảng 300 hộ dân và 160 phòng trọ, khoảng 1.800 người đang sinh sống. Hiện địa phương đang khẩn trương thực hiện công tác truy vết và điều tra dịch tễ đối với những trường hợp có tiếp xúc gần, liên quan trực tiếp đến trường hợp dương tính nói trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương trưa 5-7, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết tính đến thời điểm này, công tác khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đã hoàn thành ở mức độ tương đối. Để chủ động ngăn chặn sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng dân cư, địa phương đã trình cấp trên về việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp để sớm tìm ra những trường hợp nghi nhiễm và có biện pháp cách ly điều trị kịp thời. 

Dự kiến, khoảng 16 giờ chiều 5-7 Trung tâm Y tế TP.Thuận An sẽ phối hợp lực lượng chức năng phường Lái Thiêu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân sinh sống trong khu vực đang khoanh vùng, cách ly y tế ở khu phố Nguyễn Trãi.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên