Khởi động chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

Đây là năm thứ 3, Bình Dương tổ chức chương trình Học kỳ quân đội (HKQĐ). Sự thành công lớn của chương trình đã xây dựng môi trường giáo dục, rèn luyện cách sống, cách nghĩ của thế hệ trẻ khi được trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội.   Học sinh rèn luyện kỹ năng sống trong môi trường quân đội năm 2012 (ảnh: T.Thông)

Chỉ còn vài ngày nữa chương trình HKQĐ mới chính thức bắt đầu nhưng rất nhiều phụ huynh, học sinh đã chuẩn bị sẵn sàng đưa con em mình đi trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. So với những năm trước, năm nay chương trình HKQĐ khởi động khá hấp dẫn, thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh. Với sự hỗ trợ một phần học phí của UBND tỉnh, sau 10 ngày trải nghiệm, các chiến sĩ được làm quen với kỷ luật quân đội, học cách sống tự lập, thích ứng với môi trường xung quanh, biết yêu thương chia sẻ với mọi người...

Có mặt tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh trong ngày gặp gỡ đối thoại với phụ huynh, chị Đinh Thị Thu Hiền (TX.TDM) cho biết, đây là năm đầu tiên tôi cho con tham dự khóa học trải nghiệm thực tế. Dù đã được tư vấn kỹ lưỡng nhưng tôi vẫn không khỏi lo lắng nhiều điều bởi cháu xa ba mẹ tới 10 ngày, không ai chăm sóc nên cháu sẽ rất nhớ nhà.

Khác với tâm trạng lo lắng của chị Hiền, chú Lê Hiệp (Bến Cát) quyết tâm đăng ký cho Thanh Thảo vào chương trình HKQĐ để con thử sống tự lập. Theo chú Hiệp, 9 tháng ròng học tập, rèn luyện ở trường, Thanh Thảo chỉ cắm cúi học mà thiếu những kỹ năng sống cơ bản. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, chú cho con đi học trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội để lấp dần kiến thức còn bị thiếu hụt. Chú Hiệp cho biết: “Thấy cháu học hành căng thẳng, tôi muốn con có thời gian nghỉ ngơi và rèn luyện kỹ năng sống tự lập của bản thân”.

Với ý nghĩa xây dựng lớp trẻ vừa hồng vừa chuyên, Ban tổ chức chương trình HKQĐ lần 3 không ngừng cải tiến nội dung, hình thức tổ chức. Năm nay, Ban tổ chức chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, thực hành xã hội, phương pháp tư duy, giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha anh. Anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên cho biết: Trên tinh thần “Chiến sĩ bộ binh bản lĩnh, ý chí và quyết thắng”, chương trình HKQĐ lần 3 sẽ góp phần nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, sống có niềm tin, trách nhiệm trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Tạo sự đột phá cho chương trình, Ban tổ chức sẽ thiết kế chương trình lễ hội khá đặc sắc ở Đoàn Đặc công 429, căn cứ kháng chiến và khu tăng gia sản xuất, thực hiện vườn cây HKQĐ cho chiến sĩ nhí.

Không dừng lại ở đó, sức hấp dẫn của chương trình còn được tạo nên từ những trò chơi rèn luyện trí tuệ như: khám phá bản thân, “Tôi tài giỏi”, giao tiếp và tư duy sáng tạo, giã từ sự gian dối... Đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Do thời gian rèn luyện ngắn nên chúng tôi đã chọn lọc ra nội dung phù hợp nhất để rèn luyện, truyền đạt cho các em. Tuy mục đích đào tạo khác nhau nhưng nội dung hoàn toàn giống với chương trình đào tạo của những quân nhân thực thụ nhằm khơi gợi tình cảm quân nhân, tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc của các em học sinh. Hy vọng chương trình sẽ mang đến cho các em học sinh những ngày hè thật bổ ích, ý nghĩa”.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên