Khởi động hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi

Cập nhật: 07-11-2015 | 09:09:29

Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi tỉnh Bình Dương mùa thứ 2 đã được khởi động sau 2 tháng chuẩn bị và tổ chức Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi ở cấp huyện, thị, thành phố. Hội thi năm nay thu hút 53 thí sinh đến từ 22 đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn với các cuộc tranh tài sôi nổi của các thí sinh qua những phần thi.

 Anh Lê Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Cuộc thi nhằm khảo sát, đánh giá, chất lượng của đội ngũ bí thư chi đoàn; qua đó phát hiện và tuyên dương các gương bí thư chi đoàn xuất sắc trong tỉnh. Đồng thời, cuộc thi còn nhằm tạo điều kiện để đội ngũ bí thư chi đoàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị”.

Các thí sinh trong phần thi “Kỹ năng thủ lĩnh”. Ảnh: N.NHƯ

Hội thi gồm 2 vòng thi sơ khảo và chung kết. Tại vòng sơ khảo, các thí sinh trải qua phần thi thứ nhất là “Hành trang bí thư chi đoàn” nhằm kiểm tra kiến thức của thí sinh về truyền thống lịch sử đất nước, địa phương, đơn vị; lịch sử Đảng, truyền thống Đoàn - Hội - Đội; thân thế cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn khóa X; công tác Đoàn và quản lý đoàn viên, các tình huống thường gặp trong công tác Đoàn; các chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp… Phần thi thứ 2 là “Tài năng bí thư chi đoàn”. Ở phần thi này, các thí sinh thể hiện tài năng qua phần biểu diễn năng khiếu trong thời gian 3 phút. Còn phần thi thứ 3 là “Kỹ năng thủ lĩnh”, các thí sinh được chia thành 5 nhóm (từ 10 đến 11 thí sinh) để tham gia các trò chơi vận động của Ban tổ chức.

Phần thi Tài năng bí thư chi đoàn của thí sinh Nguyễn Quang Thảo (đứng giữa) Bí thư Chi đoàn khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.
Ảnh: N.NHƯ

Các thí sinh tham gia dự thi đều là những thí sinh đạt giải cao tại hội thi bí thư chi đoàn giỏi ở các cấp cơ sở nên khi đến hội thi đều đã tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm cùng phong thái tự tin, bản lĩnh. Năm nay, trong phần thi “Tài năng bí thư chi đoàn”, các bạn đã thể hiện tài năng qua rất nhiều lĩnh vực như văn nghệ, võ thuật, ảo thuật, thuyết trình, hội họa, kể chuyện… Tất cả các tiết mục đều mang đến nhiều bất ngờ, thú vị cho người xem. Ở phần 3 “Kỹ năng thủ lĩnh”, các bạn đã thể hiện tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm qua các trò chơi, trong quá trình đó khả năng làm thủ lĩnh được thể hiện rõ nét qua khả năng điều hành, phối hợp cùng đồng đội để cả nhóm hoàn thành mục tiêu tốt nhất và nhanh nhất. Thí sinh Nguyễn Quang Thảo, Bí thư Chi đoàn khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An chia sẻ: “Qua cuộc thi, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân. Tôi còn được nâng cao kiến thức qua phần thi trắc nghiệm, được học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm, những tài năng của các thí sinh cùng tham gia. Đặc biệt, qua phần thi làm việc nhóm đã giúp tôi trải nghiệm về cách làm việc nhóm, rút ra được bài học về sự cần thiết chia sẻ công việc với đồng đội và cần có sự hy sinh vì mục tiêu của tập thể. Theo tôi, đây là một cuộc thi rất bổ ích, là sân chơi giúp cho các thủ lĩnh thanh niên giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Sau khi kết thúc vòng sơ khảo, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 năm 2015. Hãy cùng chờ đợi những điều bất ngờ, thú vị sẽ diễn ra tại vòng chung kết hội thi.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên