Khởi nghiệp với cây phong thủy, tiểu cảnh

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Chị Nguyễn Thị Kim Nhân (khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm) là một người trẻ điển hình trong khởi nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An. Với tinh thần dám nghĩ dám làm, bước đầu chị đã thành công với mô hình kinh doanh cây phong thủy, tiểu cảnh.

 

 Chị Nguyễn Thị Kim Nhân, một gương mặt trẻ khá thành công trong khởi nghiệp với mô hình vườn kiểng phong thủy, tiểu cảnh.Ảnh: V.P

Ghé thăm gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân, chúng tôi ngỡ ngàng khi chứng kiến khu vườn kiểng với quy mô 1.500m2 trồng cây phong thủy, tiểu cảnh. Chị Nhân cho biết, đây là kết quả của cả gia đình sau nhiều năm gầy dựng. Bản thân chị lúc đầu chỉ phụ giúp gia đình, sau đó chị suy nghĩ cần phải xây dựng cho riêng mình một hướng đi riêng. Nhận thấy nhu cầu thị trường cần chơi các loại cây phong thủy, cuối năm 2016, chị bắt đầu khởi nghiệp, đầu tư mua các loại cây phong thủy với các loại chậu nhỏ với hình dáng, hoa văn khác nhau tạo ra một sản phẩm độc đáo để trang trí trong nhà, văn phòng hoặc trên bàn làm việc. Tích lũy dần dần, vườn cây kiểng của chị đến nay mở rộng thêm khoảng 300m2. Trong đó chủ yếu các loại cây sen đá, tiểu cảnh và cây phong thủy. Chị Nhân chia sẻ: “Thật ra, thanh niên khởi nghiệp không khó, quan trọng là có dám nghĩ và dám hành động không. Nhiều bạn trẻ hiện nay rất lo lắng vì không có vốn. Tuy nhiên, nếu bạn ít vốn thì làm từng bước, dần dần mở rộng ra, đồng thời cần kiên trì với mục tiêu của mình, không nóng vội”.

Hiện vườn kiểng của chị Nhân đã có nhiều người biết đến và đặt hàng liên tục. Thanh niên, giáo viên và nhân viên văn phòng là khách hàng thường xuyên của chị. Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm thông qua quen biết, chị Nhân còn tận dụng mạng xã hội như facebook để giới thiệu rộng rãi đến khách hàng. Hiện nay, khách hàng thường chọn những loại cây phong thủy theo tuổi. Vì vậy, chị vừa làm vừa tìm hiểu trên mạng internet các loại cây phong thủy. Chị cho biết, 12 con giáp, mỗi con giáp sẽ ứng với một vài loại cây nhất định như tuổi dậu ứng với cây sen đá (các loại); tuổi thân ứng với cây tùng bồng lai; tuổi tuất thì chưng cây phát tài; tuổi hợi thì hợp với cây nhất mạt hương; tuổi dần thì hợp với cây ngũ gia bì…

Cũng theo chị Nhân, thì trong quá trình làm kinh doanh, chị thường xuyên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, từ bạn bè và kể cả trên mạng internet để làm giàu vốn kiến thức cho bản thân. Bởi có hiểu biết, kinh nghiệm thì mới tư vấn và giúp khách hàng lựa chọn món hàng ưng ý để mang về nhà trang trí cho phù hợp. Bên cạnh đó, chị Nhân còn nhận làm mô hình tiểu cảnh do khách hàng đặt. Mỗi khách hàng đều mong muốn có chậu tiểu cảnh riêng. Để có chậu tiểu cảnh đẹp, trước hết cần một số vật dụng như chậu bành sứ với các kiểu dáng, hoa văn và cây phong thủy (phổ biến là sen đá, trầu bà, vạn niên thanh, lan ý…), đá nhiều màu sắc... Để làm ra một chậu tiểu cảnh đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì và khéo léo của đôi tay.

Vườn kiểng của chị Nguyễn Thị Kim Nhân hiện đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những ai yêu thích cây phong thủy và tiểu cảnh. Đây cũng chính là một mô hình truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn trẻ trên địa bàn thị xã.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên