Khơi nguồn tưởng sáng tạo giúp thanh niên khởi nghiệp

Cập nhật: 24-12-2019 | 11:50:44

Với các chương trình như đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ cũng như đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, trong những năm qua, Thị đoàn Thuận An luôn phát động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia các phong trào tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn TX.Thuận An có nhiều gương ĐVTN đã và đang khởi nghiệp thành công.

 Thị đoàn Thuận An đã phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Thuận An tổ chức ngày hội khơi nguồn “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên”

Đồng hành với ĐVTN trên con đường lập thân, khởi nghiệp, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn TX.Thuận An luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn trẻ vững niềm tin khởi nghiệp. Điển hình như gần đây nhất, Thị đoàn Thuận An đã phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Thuận An tổ chức ngày hội khơi nguồn “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên” năm 2019. Tại ngày hội, đông đảo sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương được giao lưu với những doanh nhân trẻ thành đạt, nghe chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và những kinh nghiệm trong bước đầu khởi nghiệp.

Ngoài chương trình này, trong năm 2019, Thị đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN như: Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ Thuận An với ý tưởng sáng tạo”, triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi đoàn viên một ý tưởng sáng tạo”; phối hợp tổ chức sàn giao dịch việc làm cho ĐVTN, học sinh, sinh viên trên địa bàn; tổ chức triển lãm các gian hàng cập nhật ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp; tọa đàm với chuyên gia về chuyên đề khởi nghiệp trong thanh niên; ngày hội giới thiệu việc làm thanh niên với các gian hàng tuyển dụng của Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Thuận An… Anh Vũ Bá Linh, ĐVTN phường Bình Hòa cho biết: “Tôi đang chuẩn bị để khởi nghiệp với ý tưởng của mình. Hy vọng rằng, công việc kinh doanh sẽ đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh, tôi ra sức học tập, trang bị kiến thức và lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Có như vậy, khởi nghiệp sẽ bớt rủi ro hơn”.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, Thị đoàn Thuận An còn đẩy mạnh triển khai phong trào thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; hướng dẫn các Đoàn xã, phường thành lập và duy trì 12 tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế. Đặc biệt, Thị đoàn đã phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ký kết phối hợp hoạt động nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn giữa 2 đơn vị giai đoạn 2019-2022. Thông qua đó, 2 đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực nhất là đẩy mạnh các nội dung phối hợp giữa đơn vị với doanh nghiệp trong đồng hành với thanh niên về lập thân, lập nghiệp, giới thiệu việc làm… Đồng thời, 2 đơn vị đã tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh trong học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn thị xã; tổ chức các hoạt động tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên trước khi tham gia thị trường lao động; tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng tự tạo việc làm và kỹ năng làm việc cho thanh niên…

Bằng niềm đam mê của tuổi trẻ, nhiều ĐVTN trên địa bàn thị xã đã không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của bản thân để khởi nghiệp. Trong đó, có thể kể đến anh Ngụy Hoàng (phường Bình Chuẩn) khởi nghiệp từ công ty chuyên về làm vệ sinh; chị Lê Ngô Uyên Phương, anh Nguyễn Trọng Tấn (phường Bình Hòa) kinh doanh bánh và cà phê; anh Nguyễn Minh Trí (phường Vĩnh Phú) khởi nghiệp với quán ăn gia đình; anh Lê Thế Quang (phường Hưng Định) khởi nghiệp với nghề làm giá đỗ… Mặc dù bước đầu phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng bằng niềm tin và khát vọng, các bạn trẻ đã vươn lên để phát triển công việc kinh doanh.

Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TX.Thuận An cho biết: “Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thị xã luôn khuyến khích, động viên tinh thần khởi nghiệp từ các bạn trẻ. Nhiều bạn đã khởi nghiệp thành công, đó là tiền đề quan trọng tạo động lực giúp các thanh niên khác cùng tham gia tùy theo điều kiện cụ thể…”.

Có thể nói rằng, năm 2019 là năm đầy sôi động của tuổi trẻ TX.Thuận An với những dấu ấn trong các hoạt động khởi nghiệp nhằm giúp thanh niên có được sự định hướng, sáng tạo và được hỗ trợ tốt nhất về mặt cơ sở vật chất cũng như kiến thức và quy trình về khởi nghiệp sáng tạo; khơi dậy ý chí khát khao vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu bằng sức lực, trí tuệ, đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng trong thời đại ngày nay.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=650
Quay lên trên