Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Cập nhật: 29-09-2023 | 22:46:39

Ngày 29-9, Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Đắc Thắng (SN 1980, quê Bạc Liêu) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo điều tra, Trần Đắc Thắng có nghề nghiệp kế toán nhưng do thái độ bất mãn nên bỏ việc và bỏ địa phương đến tỉnh Bình Dương sinh sống. Trong thời gian từ tháng 4-2021 đến tháng 6-2021, Thắng sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để viết bài, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân. Với những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đắc Thắng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Được biết, năm 2013 Trần Đắc Thắng cũng đã bị cơ quan chức năng mời làm việc và đã làm cam kết không tái phạm về hành vi tương tự, nhưng sau đó Thắng vẫn coi thường pháp luật, tái diễn hành vi vi phạm.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên