Khởi tố nữ thu ngân tham ô tài sản của công ty

Cập nhật: 23-12-2022 | 09:46:11

Ngày 21-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1990, quê Tuyên Quang) để điều tra làm rõ hành vi tham ô tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Thị Thu Trang làm ở khâu thu ngân tại Công ty Cổ phần Tập đoàn vận tải Sài Gòn - Chi nhánh Bình Dương (thuộc phường An Thạnh, TP.Thuận An). Ngày 18- 11-2019, Trang thu tiền doanh thu hàng ngày của các tài xế, sau đó đến văn phòng Công ty Cổ phần Tập đoàn vận tải Sài Gòn - Chi nhánh Bình Dương báo cáo và cập nhật sổ sách để cân đối thu chi của chi nhánh, sau đó Trang đến ngân hàng để nộp tiền doanh thu của chi nhánh cho tổng công ty với số tiền khoảng 94 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó lệnh chuyển tiền theo giấy nộp tiền của bà Trang bị lỗi do sai tên đơn vị thụ hưởng nên giao dịch viên đã liên hệ Trang để nhận lại tiền. Đến ngày 11-12-2019, bà Trang đến ngân hàng nhận lại số tiền đã nộp, trừ đi phí giao dịch số tiền còn lại là hơn 93 triệu đồng.

Qua làm việc, bà Trang đã thừa nhận việc nhận lại số tiền trên. Sau khi nhận tiền về, bà Trang nói có báo cho ông T. (là kế toán của công ty) và được ông T. yêu cầu cứ giữ số tiền đó lại và chia đôi, tuy nhiên không có gì thể hiện việc trao đổi cũng như việc chia nhau số tiền này. Sau khi nhận tin báo, cơ quan điều tra công an đã vào cuộc và đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên