Không khí làm việc đầu năm: Khẩn trương, nghiêm túc, vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 23-02-2018 | 05:10:01

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, không khí làm việc những ngày đầu năm mới tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã trở lại bình thường. Qua ghi nhận của phóng viên, không khí những ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là ở bộ phận tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Nhân viên tại quầy tiếp nhận hồ sơ Sở Tài Nguyên - Môi trường nhiệt tình, cởi mở hướng dẫn cho người dân đến làm thủ tục hành chính. Ảnh: CAO SƠN  

Nhiệt tình hướng dẫn người dân

Trở lại với nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhân viên tại các quầy tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong những ngày làm việc đầu năm đã bảo đảm tinh thần nghiêm túc, vui tươi, nhiệt tình trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2018, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, tuy lượng người đến làm các thủ tục hành chính không đông so với ngày thường nhưng tại đây vẫn bảo đảm đầy đủ các bộ phận phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tất cả các quầy tiếp nhận hồ sơ của các sở, ban, ngành đều có nhân viên trực tiếp nhận hồ sơ theo tinh thần nghiêm túc, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Trong những ngày làm việc đầu năm, lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính tại khu A đông hơn so với khu B. Tất cả người dân, doanh nghiệp khi đến tại trung tâm đều trật tự và chấp hành đầy đủ các quy định. Theo quan sát của phóng viên, người dân và doanh nghiệp tập trung chủ yếu tại quầy tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các sở: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Y tế, Công thương, Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội...

Anh Nguyễn Thanh Tuệ, ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết, là công nhân, tranh thủ những ngày đang được nghỉ anh tranh thủ đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh để thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe. “Lần đầu tôi đến đây làm thủ tục giấy tờ, các quy trình tôi không nắm rõ nhưng nhờ có các nhân viên hướng dẫn nên không bị bỡ ngỡ. Nhân viên tại quầy cũng rất vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn cho tôi các bước, các thủ tục cần thiết để tôi đổi giấy phép lái xe, nhờ vậy đã giảm thiểu thời gian của tôi cho công việc này”, anh Tuệ nói. Còn chị Trần Thùy Linh, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thì đến Trung tâm Hành chính công để thực hiện các thủ tục về vấn đề môi trường trong chiều ngày 22-2. Chị chia sẻ, chị đã nhiều lần đến đây để thực hiện các thủ tục về môi trường nhưng chị cũng cảm thấy khá bất ngờ với không khí làm việc sau kỳ nghỉ tết của các nhân viên tại đây. Mọi nhân viên đều nghiêm túc, nhiệt tình, hướng dẫn rõ ràng, chi tiết các loại giấy tờ cần thiết cho người dân. Chị Linh cho biết: “Ngày đầu xuân được làm việc với không khí vui tươi, nhiệt tình, chu đáo của các nhân viên tại đây tôi thấy rất hài lòng. Hy vọng với bước khởi đầu năm mới như thế này công việc trong năm mới của tôi sẽ suôn sẻ và thành công hơn năm ngoái”.

Không khí làm việc vui tươi, cởi mở, nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả tại Trung tâm Hành chính công trong những ngày đầu năm 2018 đã góp phần thể hiện rõ quyết tâm cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời cũng là tín hiệu lạc quan cho các hoạt động cải cách hành chính, tính hiệu quả trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trong năm 2018, bảo đảm sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, qua đó tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Bình Dương trong thời gian tới.

Không khí làm việc nghiêm túc

Sáng 21-2 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất), tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã làm việc trở lại theo quy định, bảo đảm với 100% quân số. Chị Lê Thị An, cán bộ bộ phận “một cửa” thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị trấn, ngay từ sáng mùng 6 tết, toàn bộ cán bộ tại bộ phận một cửa của thị trấn đã tập trung đông đủ và làm việc như những ngày bình thường, không có tư tưởng đang không khí tết. “Mỗi cán bộ, công chức chúng tôi đều xác định việc phục vụ nhân dân là trách nhiệm của mình. Do đó, ngay từ ngày làm việc đầu năm chúng tôi đã tập trung tinh thần cao độ…”, chị An cho biết.

Năm nay, dù ngày làm việc đầu năm mới diễn ra đúng thời điểm Lễ hội Cầu Mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, tuy nhiên cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã Tam Lập vẫn tập trung làm nhiệm vụ của mình bảo đảm đúng theo quy định của Nhà nước. Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, cho biết năm nay rất vinh dự cho địa phương nói chung và đồng bào dân tộc Sán Chỉ xã nói riêng khi Lễ hội Cầu Mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ được Huyện ủy, UBND huyện chấp thuận nâng cấp lên quy mô cấp xã. Đó là niềm vinh dự, nhưng cũng là một trách nhiệm đối với Đảng ủy, UBND khi lễ hội diễn ra đúng ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Do đó, để hài hòa hai nhiệm vụ, ngay từ trước tết, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vui xuân không quên nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ phục vụ nhân dân. Để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ đề ra, lãnh đạo xã đã phân công đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp dân phải có mặt 100% quân số sau khi tổ chức xong lễ khai mạc Lễ hội Cầu Mùa vào 7 giờ 30 phút. Cùng với đó, UBND xã cũng phân công lãnh đạo trực giải quyết hồ sơ cho người dân có nhu cầu bảo đảm đúng quy định. Để phục vụ lễ hội, ngoài Phó Chủ tịch UBND xã là trưởng ban tổ chức, còn lại tất cả cán bộ lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ngành, đoàn thể đều phải trở về cơ quan làm việc.

Dù là xã vùng xa của huyện, nhưng ngày làm việc đầu năm mới đối với cán bộ xã Tân Long vẫn diễn ra như thường lệ. Gần 11 giờ trưa, dù không có người dân đến liên hệ công tác, nhưng Chủ tịch UBND xã Tân Long vẫn cùng cán bộ tiếp dân có mặt tại bộ phận tiếp công dân với tinh thần vui vẻ, trách nhiệm. Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết: “Đối với nhân dân hôm nay vẫn còn tết, nhưng đối với cán bộ, công chức của xã hôm nay là ngày làm việc bình thường, thậm chí hôm nay chúng tôi xác định công việc còn nhiều hơn những ngày khác, bởi sau một kỳ nghỉ tết kéo dài, người dân sẽ có nhu cầu giải quyết công việc hành chính nhiều hơn. Do vậy, cán bộ, công chức xã xác định làm hết việc, chứ không tính hết giờ. Nếu còn người dân đến liên hệ công việc, thì cán bộ, công chức còn phải giải quyết cho nhân dân. Tuyệt đối không để người dân đến rồi ra về với một tâm trạng không mấy vui vẻ ngày đầu năm. Vì như vậy không những người dân cảm thấy không suôn sẻ mà chính quyền cũng thấy công việc không trôi chảy, lấn cấn cả năm. Trong buổi sáng, bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết 10 hồ sơ chứng thực, công chứng của nhân dân.

Với sự khẩn trương, nghiêm túc đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã trở lại làm việc bình thường. Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ về thái độ, tinh thần làm việc ngày đầu năm mới đã và đang được cụ thể hóa trong hệ thống chính quyền huyện Phú Giáo, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Với tinh thần, trách nhiệm đó, tin tưởng các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong năm 2018 sẽ đạt được những kết quả tích cực.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, cho biết ngay từ những ngày làm việc đầu năm, 100% sở, ngành có bố trí cán bộ, công chức tại các quầy để giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Đầu năm, số người dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính chỉ khoảng 20% so với ngày thường. Cán bộ, công chức bắt đầu công việc trong đầu năm mới đều vui tươi, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm với người dân, doanh nghiệp.

CAO SƠN - HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=690
Quay lên trên