Không nên “đá bóng một sân”

Cập nhật: 11-09-2023 | 09:17:40

Tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương 2023, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, khẳng định thời gian qua, Bình Dương đã hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số để hoàn thiện công ty và sản phẩm, từ đó tạo ra mô hình sản xuất tiết kiệm, hiệu quả nhất, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm của Bình Dương trên sàn thương mại điện tử của tỉnh, cũng như kết nối các sàn thương mại điện tử nước ngoài để có thể giới thiệu nhiều sản phẩm Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung ra thị trường quốc tế.

Thông tin ngay tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết hiện Bình Dương được phép quảng bá 50 sản phẩm trên các kênh thương mại của các khách sạn tại Hong Kong (Trung Quốc). Đây chính là cơ hội rất thuận lợi cho các sản phẩm Việt Nam tìm thị trường tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết thêm, các sản phẩm Việt Nam được gia nhập thị trường Nhật Bản đều được đánh giá cao và đạt TOPVALU (nhãn hàng riêng của AEON được quản lý theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản) tại Nhật Bản. Sắp tới đây, ngành công thương Bình Dương sẽ nghiên cứu và tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sang một số thị trường mới, như: Nam Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ và Trung Quốc. Bên cạnh đó, tỉnh còn có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để phát triển bền vũng, ngành công thương và cả doanh nghiệp khẳng định không nên “đá bóng một sân”. Nghĩa là xác định không nên chỉ chú trọng ra thị trường nước ngoài mà bỏ sót một thị trường đầy tiềm năng, đó là thị trường trong nước. Do đó, ngay chính trên sân nhà, các doanh nghiệp cùng giao lưu, trao đổi tìm ra những điểm mạnh và yếu để xây dựng các giải pháp hoàn thiện sản phẩm, giúp doanh nghiệp trong nước tự tin có sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm khác đang nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Từ đó, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên