Khu tái Định cư dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường: Sẽ sớm bố trí tái định cư cho người dân

Cập nhật: 04-11-2016 | 07:49:59

Công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư liên kế của Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) có Quyết định phê duyệt số 584/QĐ-UBND ngày 12-2-2013 của Chủ tịch UBND tỉnh, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên đến nay, các hộ dân trong khu tái định cư này vẫn chưa được giao đất, đang rất mong sớm được nhận đất tái định cư để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Khu tái định cư liên kế của Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư liên kế của Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường được đầu tư xây dựng với mục tiêu xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, gắn kết với các khu vực lân cận thành một khu đô thị kết hợp giữa thương mại - dịch vụ và tổ chức không gian ở hiện đại, cao cấp, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân trong khu vực bị giải tỏa. Công trình gồm phần đường, hệ thống biển báo hiệu, sơn đường, hệ thống cấp nước, thoát nước, hệ thống cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, san nền. Công trình này có tổng mức đầu tư trên 39,4 tỷ đồng, tổng diện tích khu vực quy hoạch 36.679,13m2. Theo quyết định được phê duyệt của công trình, thời gian thực hiện công trình từ năm 2013 đến 2015. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa được giao đất tái định cư.

Ông Nguyễn Văn Dũng, hộ dân trong khu tái định cư, ở khu phố 1, phường Định Hòa cho biết, đến nay ông vẫn chưa được giao đất tái định cư. Những người thuộc diện tái định cư như ông đang mong muốn sớm được nhận đất nền tái định cư để cất nhà, ổn định cuộc sống. “Hiện tôi đang phải ở nhà của người con và cũng có nhiều hộ thuộc diện tái định cư của dự án phải đến ở nhà các con giống như tôi. An cư mới lập nghiệp, chúng tôi mong muốn tỉnh sớm cấp đất tái định cư. Hơn nữa, khu tái định cư trước hết phải có đường, điện, nước cho người dân”, ông Dũng nói.

Bà Vũ Thị Kim Tuyến, hộ dân cũng có đất thuộc quy hoạch Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường và được tái định cư, khu phố 1, phường Định Hòa cho biết: “Khu tái định cư là nơi ở phải tốt hơn nơi cũ và bảo đảm được đời sống cho người dân. Chúng tôi đề nghị đất tái định cư cho người dân xây dựng nhà ở cần cấp những nơi có nền đất cứng, không cấp ở khu vực trũng gây khó khăn cho người dân”.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về những vấn đề người dân nêu ở trên, ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, công trình khu tái định cư liên kế do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên thời gian thi công có kéo dài, đồng thời do tuyến đường trục chính quy hoạch chưa triển khai thi công đồng bộ nên tuy khu tái định cư đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa được kết nối các hạng mục kỹ thuật như điện, cấp - thoát nước, thông tin liên lạc. Chính vì vậy chưa đủ điều kiện bố trí tái định cư cho các hộ dân. Ông Toàn cho biết thêm, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh đang triển khai lựa chọn nhà thầu thi công các tuyến đường để sớm thi công, đưa công trình vào vận hành và bố trí tái định cư cho các hộ dân. Nếu điều kiện thuận lợi, dự kiến sẽ bàn giao đất tái định cư vào cuối năm 2017. Đối với công trình tái định cư này, ngoài việc hoàn chỉnh các hạng mục kỹ thuật theo thiết kế sẽ bảo đảm khô ráo và thuận lợi cho người dân sinh sống.

Theo ông Dương Thái Khanh, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, phường đã có một đường điện ưu tiên dành riêng cho khu tái định cư này nhưng chưa đóng điện. Theo quy hoạch tổng thể của phường, từ khu tái định cư của Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đến trường học có chiều dài 1,2km. Sau khi công trình khu tái định cư được hoàn thành, phường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con ổn định cuộc sống.

Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường có hệ thống hạ tầng dịch vụ hoàn chỉnh, hiện đại và chất lượng cao theo hướng ưu tiên phát triển các dịch vụ khám, chẩn đoán và thực hiện các nghiệp vụ chữa trị chuyên sâu với công nghệ cao. Trên cơ sở đó tạo tiền đề cho việc phát triển nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; đồng thời đáp ứng nhu cầu bức xúc hiện nay về khám và chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1635
Quay lên trên