SEA GAMES 2017:

“Khúc hát mãi bay xa”

Cập nhật: 17-08-2017 | 11:49:44

Đến hẹn lại lên, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 29 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19-8 trên sân vận động Bukit Jalil rực rỡ sắc màu. Bài hát chính thức của Sea Games sẽ được nữ ca sĩ nổi tiếng của nước chủ nhà - Dayang Nurfaizah cất cao mở màn cho những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Tại SEA Games tổ chức trên đất nước Malaysia lần này, sẽ có 3 bài hát được chọn làm giai điệu trong suốt thời gian diễn ra ngày hội. Trong đó, ca khúc chính được nhà soạn nhạc Datuk Ramli MS cho ra đời dựa trên những ý tưởng và câu chuyện liên quan đến SEA Games. Từ đó, thông qua một chiến dịch lan rộng trên mạng xã hội, bài hát có tên gọi là “Rising Together” (tạm dịch là Cùng vươn cao) sẽ là ca khúc chính của SEA Games 29 lần này. Đối với nữ ca sĩ Dayang, được tiên phong hát ca khúc chính của SEA Games là niềm vinh dự lớn lao. Cô bày tỏ sự xúc động: “Tôi cảm thấy thật bồn chồn vì đây là lần đầu tiên trong đời được trình diễn tại một sự kiện lớn lao như thế và tôi chính là đại sứ”. Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia đã mời nhiều nhạc sĩ cùng chấm điểm và quyết định chọn giai điệu của bài hát này. Nữ ca sĩ nhạc Pop và Hip hop 36 tuổi Dayang sẽ hát trực tiếp trong đêm khai mạc và thu âm bài hát “Rising Together” thành nhiều phiên bản, hoàn tất ca khúc trong video được phát trên sóng truyền hình Malaysia.

Trước đó vào ngày 7-8, bài hát thứ 2 mang tên “Tunjuk Belang” được nhà sản xuất kiêm soạn nhạc maliQue trình bày cùng 2 ca sĩ monoloQue và Azlan. Đây là bản nhạc Rock kết hợp giữa giai điệu hiện đại và truyền thống. Tựa bài hát mang ý nghĩa thể hiện những màu sắc rực rỡ và “Belang” theo tiếng Malaysia có nghĩa là những chú hổ - linh vật chính thức của SEA Games 29. Bài hát còn lại được ra mắt khán giả từ rất sớm vào ngày 12-7-2017 có tựa đề là “So many hands” (tạm dịch là Chung tay). Ca khúc trên được nữ ca sĩ Mia Palencia trình bày trong video mang nội dung “Hãy đưa Malaysia vươn cao” với những ca từ sâu lắng.

VŨ THẮNG(lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên