Kiểm soát chặt tình hình sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 05-01-2016 | 08:52:15

Trong thời gian gần đây, Chi cục Thú y các tỉnh, thành phía Nam đã phát hiện chất tạo nạc trong chăn nuôi, đây là những chất nằm trong danh mục cấm sử dụng trong chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Theo các chuyên gia, việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng, thiệt hại cho người chăn nuôi khi hiện nay, nước ta đang chuẩn bị tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) càng làm tăng thêm sức ép cạnh tranh trên sản phẩm chăn nuôi.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, từ năm 2012 đến nay, hàng năm Chi cục Thú y tỉnh đã tổ chức lấy mẫu kiểm tra chất cấm tại các trang trại chăn nuôi và cửa hàng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi. Kết quả mỗi năm đều phát hiện có trường hợp sử dụng chất cấm nhưng số hộ vi phạm ở mức tương đối. Cụ thể, năm 2012 phát hiện 1 mẫu vi phạm; năm 2013 phát hiện 2 mẫu vi phạm; năm 2014 phát hiện 7 mẫu và năm 2015 phát hiện 5 mẫu vi phạm.

NHIÊN TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=468
Quay lên trên