Kiểm tra hoạt động nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 06-09-2024 | 15:11:09

(BDO) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, để đảm bảo công tác quản lý, chăm sóc các đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn theo quy định pháp luật, sở đã có văn bản đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo Phòng LĐTB&XH phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND cấp xã thực hiện kiểm tra về cơ cấu tổ chức, định mức nhân viên, tiêu chuẩn về đạo đức, chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại cơ sở trợ giúp xã hội trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn.


Quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại các cơ sở sẽ được các địa phương chú trọng trong lần kiểm tra này

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương kiểm tra về quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, thực hiện quyền trẻ em theo quy định, đặc biệt là trẻ em gái trong các cơ sở; kiểm tra hồ sơ tiếp nhận và giải quyết cho các nhóm đối tượng hòa nhập cộng đồng, tình hình tiếp nhận nguồn viện trợ và sử dụng nguồn viện trợ nhân đạo nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện hoạt động theo quy định... 

Sở đề nghị, trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện những vấn đề phát sinh, không thực hiện theo quy định, UBND cấp huyện chỉ đạo Phòng LĐTB&XH, UBND cấp xã kịp thời báo cáo kết quả kiểm tra gửi về Sở LĐTB&XH trước ngày 15-10-2024 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.



Tình hình tiếp nhận nguồn viện trợ và sử dụng nguồn viện trợ nhân đạo nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện hoạt động theo quy định tại các cơ sở sẽ được các cấp rà soát, kiểm tra

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 10 mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội nuôi trẻ mồ côi với khoảng 1.000 cháu đang được chăm sóc, nuôi dưỡng. Trong đó, nhiều cơ sở do tư nhân thành lập, hoạt động bằng nguồn vận động xã hội.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=427
Quay lên trên