Kiểm tra việc bảo đảm an toàn công trình trong mùa mưa lũ năm 2016

Cập nhật: 10-08-2016 | 09:20:39

Từ ngày 26-7 đến 5-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức đoàn kiểm tra 13 công trình gồm hồ chứa, kênh tưới, kênh tiêu, trạm bơm, đê bao trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các công trình hoạt động ổn định, bình thường. Theo đó, các công trình trạm bơm Tân Long, Bạch Đằng, Thường Tân I và II, các công trình hồ chứa Đá Bàn, Dốc Nhàn do Trạm Thủy nông TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên quản lý đang làm tốt nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho lúa vụ Hè - Thu. Có một số kênh dẫn nước bị bùn cát bồi lắng cần được đầu tư nạo vét.

Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã tiến hành kiểm tra các công trình do Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn quản lý. Kết quả cho thấy, nhìn chung các công trình này hoạt động ổn định, phát huy nhiệm vụ theo thiết kế. Tuy nhiên, đoàn đã phát hiện nhiều hư hỏng, sự cố cần phải sửa chữa, khắc phục ngay trong mùa mưa năm nay như: 13 cống đê bao An Sơn - Lái Thiêu bị rỉ sét, không vận hành được; một số đoạn đê bao rạch Bà Lụa, rạch Cầu Lớn, rạch Vàm Búng bị sạt lở bờ bao, sụt lún gạch lát hành lang… Đoàn kiểm tra đã kiến nghị đơn vị quản lý khai thác công trình nghiêm túc thực hiện việc quản lý, bảo đảm an toàn công trình trong mùa mưa lũ năm 2016.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên