Kinh tế phát triển ổn định, an sinh xã hội bảo đảm

Cập nhật: 15-12-2023 | 08:42:23

Trong năm 2023, kinh tế của huyện Dầu Tiếng tiếp tục phát triển ổn định, an sinh xã hội bảo đảm. Từ sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân và doanh nghiệp, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã và đang huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, trong năm 2023 tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại - dịch vụ trên địa bàn ổn định, cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Công tác vận tải hàng hóa và hành khách cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân. Toàn huyện đã cấp thêm 1.046 giấy chứng nhận kinh doanh cho các cá nhân, hộ kinh doanh cá thể với tổng số vốn đăng ký hơn 544 tỷ đồng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững, huyện đã hướng dẫn, đôn đốc các xã triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; hướng dẫn các xã Minh Thạnh, An Lập hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao để thực hiện thẩm định, trình tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Huyện cũng tiến hành khảo sát, hướng dẫn 7 xã, thị trấn chưa có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP lựa chọn sản phẩm thực hiện chương trình OCOP trong năm 2023; tổ chức họp hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đối với 4 sản phẩm. Hiện nay, huyện đã có 7 sản phẩm OCOP của 5 xã được công nhận.

Huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm công tác an sinh xã hội. Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng tặng quà cho hộ gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số

Chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội

Điểm nổi bật trong năm 2023 ở huyện Dầu Tiếng là thực hiện tốt kế hoạch giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chăm lo chu đáo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Cụ thể, huyện đã hỗ trợ, trao tặng 2.776 phần quà, trị giá 2,744 tỷ đồng. Các xã, thị trấn vận động quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn với 4.812 phần quà, trị giá 1,883 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện còn trao tặng 5 căn nhà cho các hộ nghèo với tổng kinh phí 540 triệu đồng; trao tặng 9 nhà chữ thập đỏ, nhà nhân ái, nhà tình thương cho hộ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo với số tiền hơn 247 triệu đồng.

Công tác khám và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, công tác phòng bệnh được thực hiện tốt, không để xảy ra bệnh dịch. Các chương trình y tế được triển khai và thực hiện tốt. Công tác tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác giáo dục được quan tâm đúng mức, góp phần nâng cao trình độ của nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Phương Linh nhìn nhận, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch và chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các công việc trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. UBND huyện đã chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian qua. Từ nay đến hết năm 2023, huyện sẽ tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy trên các lĩnh vực theo đúng thời gian quy định. Ngoài các nhiệm vụ thường niên, UBND huyện tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở, giám sát việc tăng cường công tác quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện, xử lý dứt điểm các trường hợp nuôi cá bằng lòng bè, vó cá trên hồ Dầu Tiếng và sông Sài Gòn; tiếp tục xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có đất ven sông Thị Tính…

Điểm nổi bật trong năm 2023 ở huyện Dầu Tiếng là thực hiện tốt kế hoạch giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chăm lo chu đáo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Cụ thể, huyện đã hỗ trợ, trao tặng 2.776 phần quà, trị giá 2,744 tỷ đồng. Các xã, thị trấn vận động quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn với 4.812 phần quà, trị giá 1,883 tỷ đồng…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên