Kinh tế tập thể tiếp tục chuyển biến tích cực

Cập nhật: 07-07-2022 | 08:36:57

 Theo báo cáo của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Liên minh HTX phối hợp cùng UBND các huyện, thị, thành phố đã tuyên truyền vận động thành lập mới 4/18 HTX, đạt 22,2% kế hoạch năm 2022. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 216 HTX với 46.920 thành viên, vốn điều lệ hơn 787 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thành lập mới 14 tổ hợp tác (THT), lũy kế đến nay toàn tỉnh có 141 THT, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021, với 1.263 thành viên, vốn hoạt động hơn 39 tỷ đồng. THT hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp (trồng trọt và chăn nuôi). Đa số các THT được thành lập từ các tổ chức chính trị xã hội của xã, phường, thị trấn, như: Hội Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên. Các THT cũng đã tạo được việc làm cho một bộ phận lao động ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và nâng cao đời sống cho các thành viên. Tuy nhiên các THT tổ chức thiếu chặt chẽ, quan hệ hợp tác còn hạn chế, không bảo đảm tính ổn định, bền vững, cần được củng cố, hỗ trợ.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên