Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022: Bình Dương dấu ấn 25 năm phát triển

Cập nhật: 15-04-2022 | 09:02:45

Hôm nay (15-4), Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022 sẽ chính thức khai mạc trên sân vận động Gò Đậu. Với chủ đề “Bình Dương dấu ấn 25 năm phát triển”, lễ khai mạc năm nay sẽ thể hiện đậm nét những thành tựu tỉnh nhà đã đạt được trong suốt hành trình 25 năm phát triển vừa qua.


Chương trình lễ khai mạc đại hội sẽ mang đến cho khán giả chương trình nghệ thuật ý nghĩa

Diễn ra từ ngày 1-1 và đến ngày 19-5 sẽ bế mạc, Đại hội TDTT năm 2022 diễn ra vào dịp kỷ niệm 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển. Với chủ đề chủ đạo: “Bình Dương dấu ấn 25 năm phát triển”, lễ khai mạc sẽ gồm 3 nội dung chính, gồm: Ươm mầm ước mơ, thể thao Bình Dương lên tầm cao mới và Bình Dương với dấu ấn 25 năm phát triển. Lễ khai mạc sẽ giúp cho người hâm mộ thể thao tỉnh nhà có được góc nhìn khái quát và gần như đầy đủ nhất về quá trình 25 năm xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Riêng với thể thao, sự phát triển vượt bậc của những môn thể thao hàng đầu như bóng đá, taekwondo, karate, bida hay xe đạp, đã có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành thể thao Bình Dương.

Với thời lượng diễn ra trong vòng 40 phút, bao gồm chương trình ca nhạc, diễu hành của các đoàn tham dự và những thước phim về quá trình hình thành và phát triển của thể thao tỉnh nhà, lễ khai mạc sẽ khái quát gần như đầy đủ những thành tích mà ngành thể thao đã đóng góp chung vào sự phát triển của Bình Dương sau 25 năm. Ở đó, việc người dân tham gia tập luyện thể thao ngày càng nhiều, sức khỏe ngày càng được cải thiện, là điều được lãnh đạo ngành thể thao tỉnh nhà quan tâm. Chỉ khi có được cơ thể khỏe mạnh, người dân mới có thể an tâm sản xuất, kinh doanh và đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Đặc biệt, ngoài nội dung chính là đánh dấu sự phát triển của Bình Dương sau 25 năm, lễ khai mạc của Đại hội năm 2022 còn hướng đến những ngày lễ lớn trong năm nay như kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19.5.1890 - 19.5.2022) và kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như các cuộc vận động lớn của cả nước. Trong đó, lãnh đạo ngành thể thao tỉnh nhà đang thực hiện rất tốt và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Từ cuộc vận động này, đã có rất đông quần chúng nhân dân trong tỉnh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng để phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa trong năm kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển của tỉnh nhà, hy vọng lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 sẽ mang đến cho người dân một chương trình nghệ thuật đầy đủ và ý nghĩa nhất vào chiều nay lúc 17 giờ trên sân vận động Gò Đậu.

Hiện tại, với 51 HCV, 34 HCB và 26 HCĐ, đoàn TP.Thủ Dầu Một đang dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương của đại hội. Đoàn TP.Thuận An xếp thứ 2 với 34 HCV, 21 HCB và 22 HCĐ. Với 28 HCV, 20 HCB và 28 HCĐ, đoàn TX.Bến Cát đang tạm xếp ở vị trí thứ 3.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên