Kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:49:19

Cục Phòng vệ Thương mại vừa đề nghị các Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương… cung cấp danh sách các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu mặt hàng gỗ dán cứng sang Hoa kỳ. Đồng thời, các hiệp hội cử đại diện đầu mối để phối hợp với Bộ Công thương nhằm ứng phó kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp xuất khẩu.

Mới đây, Liên minh Thương mại công bằng gỗ dán cứng đã gửi yêu cầu đề nghị Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) điều tra áp dụng chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm gỗ dán cứng xuất khẩu từ Việt Nam. Sản phẩm bị yêu cầu điều tra là mặt hàng gỗ dán cứng có mã HS theo phân loại của hải quan Hoa Kỳ. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tham gia và hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra nhằm bảo đảm kết quả tích cực trong vụ việc, thường xuyên trao đổi, phối hợp với Cục Phòng vệ Thương mại trong quá trình xử lý vụ việc…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên