Kịp thời xử lý tình trạng khan hiếm cục bộ hàng hóa

Cập nhật: 17-07-2021 | 20:08:56

(BDO) Thông tin phản ánh từ người dân thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng ngày 17-7 cho biết, hiện tại một số cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu trên địa bàn bắt đầu có dấu hiệu khan hiếm cục bộ ở một số thời điểm.

Do nhu cầu mua sắm, tích trữ thực phẩm của người dân tăng cao nên khu vực để thực phẩm tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh đã hết vào trưa 17-7. Ảnh: Hưng Phước

Theo đó, ghi nhận vào trưa ngày 17-7 tại nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện cho thấy đã xuất hiện khá nhiều gian hàng trống, tạm thời hết hàng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình hình kinh doanh, buôn bán ở thị trấn Dầu Tiếng và một số địa phương khác trên địa bàn huyện Dầu Tiếng trong những ngày qua bắt đầu có xu hướng khan hiếm cục bộ hàng hóa tại một số thời điểm. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do một số chợ truyền thống buộc phải khoanh vùng, cách ly y tế hoặc tạm thời đóng cửa để phun khử khuẩn nên gánh nặng cung ứng hàng hóa đã chuyển về các cửa hàng, siêu thị mini chuyên cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 17-7, ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết việc khan hiếm hàng hóa cục bộ ở một số cửa hàng vào một số thời điểm là có thật. Theo đó, tại khu vực thị trấn Dầu Tiếng, các khu chợ truyền thống như chợ Sáng, chợ Chiều hiện đã được địa phương tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế để phòng, chống dịch nên tạm thời kinh doanh buôn bán.

Người dân tập trung mua đến mua sắm chủ yếu ở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu như: Hệ thống Bách Hóa Xanh, Siêu thị Minh Anh và một vài cửa hàng lớn nhỏ khác trên địa bàn. Trong đó, các cửa hàng thực phẩm Bách Hóa Xanh có dấu hiệu quá tải và khan hiếm hàng hóa cục bộ vào một số thời điểm trong ngày.

Được biết, hiện huyện Dầu Tiếng đã trao đổi với Sở Công thương kiến nghị bố trí thêm các điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn huyện để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo kế hoạch, vào ngày 19-7 tới đây các doanh nghiệp lớn trong chuỗi cung ứng hàng hóa như Co.op Mart, Aeon Mall và một số doanh nghiệp khác sẽ bắt đầu triển khai đưa hàng về bán tại 9 điểm bán hàng bình ổn giá ở các xã, thị trấn trong huyện.

Liên quan đến vấn đề hàng hóa và giá cả bán ra ở các chợ, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn, ông Tuyên cho biết huyện cũng trao đổi với đại diện các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn khẩn trương đưa ra phương án tìm thêm nguồn cung ứng đầu vào để bảo đảm hàng hóa luôn đủ đầy, giá cả bình ổn để người dân tham gia mua sắm.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên