Kobelco đầu tư vào lĩnh vực tái tạo năng lượng tại Bình Dương

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:25:35

* Khánh thành Công ty TNHH Toin Việt Nam tại KCN Mỹ Phước 3

(BDO) Sáng ngày 19-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty Kobelco Eco-Solutions, thuộc Tập đoàn Kobelco Nhật Bản đến thông báo kế hoạch đầu tư vào tỉnh.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty Kobelco Eco-Solutions. Tại buổi làm việc, ông Hiroshi Sugimoto, Giám đốc Công ty Kobelco Eco-Solutions đánh giá cao sự phát triển kinh tế nhanh của Bình Dương, nhất là phát triển công nghiệp. Ông cho rằng, tại Bình Dương Kobelco quan tâm đầu tư dự án sử dụng nguồn năng lượng tái sinh từ bùn thải của các nhà máy xử lý nước thải, thực phẩm và gỗ thừa nhằm tạo khí sinh học để cung cấp cho hệ thống xe buýt, cung cấp khí đốt cho các ngành công nghiệp và hộ gia đình, phục vụ sản xuất điện. Dự kiến, dự án có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi ODA từ JICA hỗ trợ 70%, còn lại 30% vốn đối ứng của doanh nghiệp tham gia dự án. Ngoài dự án này, Kobelco còn hợp tác với Becamex IDC để xây dựng khu công nghiệp chuyên ngành nhằm phục vụ công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam. 

Đánh giá cao Tập đoàn Kobelco Nhật Bản cũng như các dự án mà tập đoàn triển khai tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, đề xuất triển khai dự án tái tạo năng lượng từ chất thải của Công ty Kobelco Eco-Solutions tại tỉnh rất khả thi, tỉnh hoan nghênh và ủng hộ dự án. Để dự án triển khai nhanh, Công ty Kobelco Eco-Solutions tiếp tục làm việc với Becamex IDC để xúc tiến hợp tác liên doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

* Sáng cùng ngày, tại KCN Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát, Công ty TNHH Toin Việt Nam, vốn Nhật Bản, đã tổ chức khánh thành đưa nhà máy sản xuất, gia công bao bì giấy và bao bì nhựa đi vào hoạt động. Nhà máy Công ty TNHH Toin Việt Nam được UBND tỉnh trao chứng nhận đầu tư đợt 1-2013 vào ngày 19-3-2013 với tổng vốn đăng ký đầu tư 12 triệu USD.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên