“Kỳ nghỉ hồng” trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-07-2020 | 06:38:13

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” thuộc Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một phong trào thiết thực trong thanh niên công nhân (TNCN). Chiến dịch được những đơn vị, tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện với các chương trình, hoạt động mang đến cho TNCN lợi ích thiết thực và phát huy tinh thần của TNCN tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức thành lập Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân số 25

Hỗ trợ TNCN

Hoạt động trọng tâm của Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là công tác an sinh xã hội dành cho TNCN tại các khu, cụm công nghiệp, người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Hoạt động được tổ chức cụ thể thông qua các chương trình tư vấn sức khỏe, tổ chức gian hàng “0 đồng”, “Học kỳ hồng” dành cho con em TNCN và hoạt động tuyên truyền pháp luật. Bên cạnh đó là tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ, nhà hảo tâm trao tặng “Căn phòng mơ ước”, thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí...

Một trong những đơn vị tiên phong trong chiến dịch này là Trung tâm Hỗ trợTNCN và Lao động trẻ tỉnh. Ngay từ thời điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè bắt đầu, trung tâm đã bám sát nội dung chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” để làm tốt vai trò và chức năng của đơn vị. Trung tâm đã tổ chức ngày hội dành cho gia đình TNCN thuộc 25 câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia. Tại chương trình, TNCN được nghe nói chuyện chuyên đề về kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, giao tiếp ứng xử; tham gia sôi nổi các trò chơi dân gian và cùng thi nấu ăn. Trung tâm còn tổ chức tập huấn kỹ năng đoàn kết tập hợp TNCN và thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 25. Hoạt động của ngày hội đã mang đến những phút giây thư giãn vui vẻ, thiết thực và góp phần đoàn kết tập hợp TNCN vào câu lạc bộ để phát triển hoạt động bổ ích trong công nhân lao động.

Trung tâm Hỗ trợTNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã phối hợp với Phường đoàn Tân Định và Phường đoàn Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) tổ chức hoạt động hỗ trợ TNCN và người lao động. Trong đó, trung tâm tổ chức tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy để công nhân lao động nâng cao ý thức và phòng chống ma túy; đồng thời tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản hôn nhân gia đình, bình đẳng giới cho anh chị em công nhân. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ và tổ chức ATM gạo “0 đồng” để chia sẻ với người lao động khó khăn. Chị Trần Ánh Loan, công nhân ở phường Chánh Phú Hòa, nói: “Chương trình rất bổ ích cho chị em công nhân. Tôi mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều chương trình như thế này hơn nữa để anh chị em công nhân lao động có thêm những kiến thức cần thiết và được chăm lo, hỗtrợ trong cuộc sống” .

TNCN tình nguyện

Tinh thần tình nguyện của TNCN được phát huy là một nội dung nổi bật của Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Mặc dù đời sống TNCN xa quê vẫn có khó khăn, tuy vậy hoạt động “Kỳ nghỉ hồng” đã tạo môi trường thu hút, gắn kết những bạn TNCN yêu thích công việc tình nguyện. Đó là “Bếp ăn kết nối yêu thương” đã được các thành viên trong Câu lạc bộ kết nối TNCN ở TX.Bến Cát thực hiện. Các thành viên trong câu lạc bộ đã dành ngày nghỉ cuối tuần để tham gia bếp ăn, từ việc mua thực phẩm đến khâu chế biến và phát miễn phí 250 suất ăn sáng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát).

Theo lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, thực hiện Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với tinh thần tình nguyện, trung tâm sẽ phát động trong TNCN các câu lạc bộ thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với các phần việc như vệ sinh nơi ở, khu nhà trọ, các hoạt động giúp đỡ, tương trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các chương trình “Hành trình kết nối TNCN”, thực hiện công tác xã hội và tìm đến các địa chỉ đỏ nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục TNCN về truyền thống lịch sử, bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nỗ lực và xung kích, tình nguyện trong thời kỳ mới.

Theo lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, thực hiện Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với tinh thần tình nguyện, trung tâm sẽ phát động trong TNCN các câu lạc bộ thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với các phần việc như vệ sinh nơi ở, khu nhà trọ, các hoạt động giúp đỡ, tương trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên