Kỳ vọng làng thông minh…

Cập nhật: 19-12-2020 | 04:11:44

Trong bối cảnh chuyển dịch số là xu hướng tất yếu, việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ kỹ thuật số, hệ thống cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung khởi đầu rất cần được áp dụng trong mô hình xây dựng làng thông minh.

Thời gian qua, TX.Tân Uyên đã chuẩn bị gấp rút để triển khai xây “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng. Theo đó, “Làng thông minh” được xây dựng với mục tiêu tạo nơi tập trung nhiều sáng kiến về những vấn đề và nhu cầu hiện nay trong cộng đồng như công nghệ, nông nghiệp, việc làm, nâng cao năng suất lao động cho người dân nông thôn, sự gắn kết của cộng đồng, y tế, giáo dục, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường xanh, sạch. Mục tiêu của kế hoạch là phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành việc thực hiện thí điểm xây dựng làng thông minh, xã Bạch Đằng được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu, là mô hình mẫu để tổ chức nhân rộng tại các xã có điều kiện tương tự trên địa bàn tỉnh.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết công tác xây dựng “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng sẽ được triển khai bằng việc bước đầu xin chủ trương thuê đơn vị tư vấn xây dựng phương án, lấy ý kiến nhân dân sau khi phương án hoàn chỉnh, trình phê duyệt, giao phòng quản lý đô thị phối hợp, hướng dẫn xã Bạch Đằng thực hiện… Chính quyền địa phương tập trung ưu tiên các nguồn lực để phát triển kinh tế du lịch, các biện pháp triệt để bảo vệ di sản thiên nhiên, văn hóa, nông nghiệp trong quá trình phát triển.

Kỳ vọng, trong tương lai Bạch Đằng sẽ không thua kém đô thị về giá trị sản xuất, năng suất lao động, tính cạnh tranh, an sinh xã hội… góp phần tạo ra một không gian đáng sống cho người dân. Đặc biệt, mô hình này còn tạo động lực cho các lĩnh vực du lịch sinh thái, du lịch sức khỏe, du lịch y tế, trải nghiệm, nghiên cứu… cùng phát triển.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên