Kỳ vọng nông nghiệp bứt phá

Cập nhật: 29-08-2024 | 09:03:57

Trong giai đoạn phát triển mới hiện nay, việc ứng dụng khoa học - công nghệ, nhất là những công nghệ mới, công nghệ xanh đang được các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp (DN), các hợp tác xã, trang trại… trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Trên lĩnh vực công nghiệp, nhiều DN thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh nhằm đem lại lợi ích bền vững cho DN, cộng đồng xã hội, môi trường, địa phương. Nhiều DN chủ động tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, tích cực chuyển đổi số, từng bước nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ của mình trên thị trường.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, đến nay toàn tỉnh có hơn 5.760 ha diện tích đất canh tác ứng dụng công nghệ cao. Lĩnh vực chăn nuôi cũng có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng tập trung, quy mô lớn, tỷ lệ chăn nuôi trang trại chiếm trên 90% tổng đàn gia súc, gia cầm toàn tỉnh. Chăn nuôi gà ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển với 150 trang trại đầu tư chăn nuôi gà giống, gà đẻ trứng và gà thịt… Bình Dương cũng là một trong những địa phương đạt kết quả cao trong xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật để hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Ngành nông nghiệp tỉnh nhà đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án, kế hoạch cơ cấu lại ngành toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, vận hành theo cơ chế thị trường, ứng dụng khoa học - công nghệ mới. Đây là động lực chủ yếu tạo giá trị gia tăng và chuyển đổi mô hình tăng trưởng; tổ chức liên kết chuỗi sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp tiếp tục được đổi mới; chất lượng sản phẩm nông sản được nâng cao, sức cạnh tranh của nông sản hàng hóa có nhiều tiến bộ.

Với những bước đi đúng hướng, tin tưởng rằng ngành nông nghiệp tỉnh nhà tiếp tục gặt hái được những thành tích to lớn trong thời gian tới.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=162
Quay lên trên