Làm giả hồ sơ công nhân, đột nhập công ty trộm cuộn đồng và nhôm đem bán

Cập nhật: 30-08-2022 | 11:32:49

(BDO) Ngày 30-8, nguồn tin từ Công an TX.Bến Cát cho biết công an thị xã đang tạm giữ đối tượng Vòng A Lục (47 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.


Đối tượng Vòng A Lục tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, liên tiếp từ ngày 16-8 đến 21-8, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, TX.Bến Cát tiếp nhận tin báo của một công ty tại KCN Mỹ Phước 3 xảy ra các vụ trộm trong xưởng, tài sản mất là các cuộn dây đồng và nhôm chưa qua sử dụng trị giá 130 triệu đồng. Ngay sau đó, Đồn Công an KCN Mỹ Phước tiến hành thu thập thông tin để xác minh. Đến ngày 29-8, Đồn Công an KCN Mỹ Phước đã mời đối tượng nghi vấn Vòng A Lục về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng Lục đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 


Hàng rào công ty bị Lục cắt để đột nhập


Khu vực cửa kính bị Lục đập vỡ để chui vào kho lấy trộm tài sản

Lục khai nhận, trước đó đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau khi chấp hành xong làm hồ sơ giả xin vào công ty làm công nhân. Lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của công ty, đối tượng đã nhiều lần trèo rào và cắt hàng rào đột nhập vào công ty, sau đó đập bể kính cửa chui vào kho lấy trộm tài sản gồm dây đồng và nhôm chưa qua sử dụng. 


Tang vật là cuộn dây đồng bị trộm

Bước đầu cơ quan công an xác định, đối tượng Lục đã 3 lần đột nhập vào công ty lấy trộm 200kg đồng chưa qua sử dụng và 110kg nhôm đem bán phế liệu thu lợi bất chính 26,5 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên