Làm giàu nhờ mốp xốp!

Cập nhật: 12-03-2012 | 00:00:00

Mốp xốp tưởng là thứ không giá trị nhưng nếu biết cách chế tác, thêm một chút hoa tay cùng việc nhanh nhạy nắm bắt được thị hiếu của thị trường, những khối mốp xốp vô tri thật sự mang lại những khoản tiền ít ai ngờ đến. Đó là công việc hàng ngày của đôi vợ chồng Nguyễn Văn Tiến và Ngô Thị Lệ thường làm để có được cuộc sống sung túc hôm nay.  Chị Lệ đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Xuất thân đều là người ngoài tỉnh, cũng trải qua nhiều nghề trước khi đến với “mốp xốp”. Cuộc sống bôn ba đã giúp cho anh chị gặp nhau và xây dựng gia đình. 5 năm trước, sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau, được người bạn rủ làm chung về nghề chế tác các hoa văn trang trí, anh chị mới chính thức bén duyên cùng mốp xốp.

Khởi nghiệp, anh chị đã gặp không ít khó khăn trong công việc, nhất là việc phải tự tìm hiểu để làm, đồng thời vẫn chưa tìm được đầu ra thuận lợi cho sản phẩm. Thiếu kinh nghiệm, sản phẩm không bắt mắt, ít người mua. Đặc biệt là sau khi tách ra làm riêng, khó khăn còn nhiều hơn gấp bội. Chuyển từ quận Bình Tân, TP.HCM về khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TX.Dĩ An sinh sống, nhiều lúc anh chị tưởng như phải bỏ nghề. Tuy nhiên, bằng quyết tâm những khó khăn ban đầu dần dần phải ngã mũ trước sự đồng lòng của đôi vợ chồng trẻ. Chuyển sang làm giày, anh chị ngừng làm mốp xốp một thời gian ngắn để tích lũy tiền bạc và học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, có bao nhiêu vốn liếng, anh chị dồn vào để đầu tư cho nghề này. Chịu khó nắm bắt thị hiếu của khách hàng, lại có mắt thẩm mỹ, sản phẩm của anh chị nhanh chóng được nhiều đại lý gần xa đặt mua, với các sản phẩm vô cùng phong phú như các loại hình và chữ được dùng để dán trang trí tại các tiệc cưới, hội họp, sinh nhật... Trong đó sản phẩm chủ yếu gồm hoa, hình, chữ dành cho trang trí đám cưới là chính. Đầu ra chính của các sản phẩm của anh chị là thị trường các tỉnh miền Tây, miền Trung và một số tỉnh miền Bắc.

Theo chị Lệ, do sản phẩm cơ sở sản xuất từ công đoạn bắt đầu cho đến ra thành phẩm cho nên gặp nhiều thuận lợi. Sản phẩm làm xong được xuất xưởng ngay. Hiện cơ sở của chị xuất hàng theo 2 loại sản phẩm, do khách hàng đặt trước và do cơ sở tự sản xuất rồi bán ra thị trường. Với việc kinh doanh thuận lợi, hiện tại ngoài chi phí đầu tư sản xuất, kinh doanh, mỗi năm gia đình anh chị thu về trên 300 triệu đồng. Ngoài việc là điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi phường, anh chị cũng đã giúp cho nhiều người có việc làm khi cơ sở luôn có từ 20 - 30 nhân công đến học và làm việc, với mức lương từ 60.000 - 180.000 đồng/người/ngày. Bên cạnh đó, gia đình anh chị cũng rất tích cực trong việc ủng hộ, tài trợ cho các chương trình nhân đạo do ủy ban phường phát động. Anh chị cũng đã đạt được danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi” 3 năm liền. Nhìn cơ ngơi khang trang mà anh chị vừa mới xây dựng xong, ít ai ngờ rằng chỉ trong vài năm qua việc kinh doanh các sản phẩm từ mốp xốp anh chị lại có thể đổi đời nhanh đến như vậy. Nhìn 3 đứa con trong ngôi nhà đầy ắp tiếng cười, sự cần cù và nhẫn nại của anh chị cuối cùng cũng đã cho quả ngọt.

“Không ngại thử thách, không ngại khó khăn. Có thất bại mới rút ra được bài học để rồi cùng nhau xây dựng một cuộc sống hạnh phúc hơn. Đó là phương châm sống và cũng là những gì mà vợ chồng tôi đã trải qua để xây dựng tổ ấm cho mình”, chị Lệ nói.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên