Làm theo Bác để rèn luyện y đức…

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00
 Học theo từng chủ đề Theo ông Ngô Dũng Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Y tế, cuộc vận động làm theo lời Bác được các cấp công đoàn, Đoàn thanh niên cũng như lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa vào các chỉ tiêu thi đua ở đơn vị. Hàng năm có tổng kết, đánh giá và nêu gương để những năm sau làm tốt hơn. Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Trong đó, Đảng ủy Sở Y tế yêu cầu các chi bộ kết hợp chặt chẽ việc học tập với việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế ban hành, nâng cao y đức, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhấn mạnh việc làm theo một cách thiết thực, cụ thể của từng cá nhân.  

Một chuyến khám, chữa bệnh từ thiện tại Cây Trường, Bến Cát của các bác sĩ trẻ

Một chuyến khám, chữa bệnh từ thiện tại Cây Trường, Bến Cát của các bác sĩ trẻKết quả Đảng ủy ngành y tế đã triển khai cho 14/14 chi bộ hoàn thành tổ chức học tập, có 100% đảng viên, quần chúng đăng ký thực hiện, dự xem đĩa DVD do giáo sư Hoàng Chí Bảo trình bày về tấm gương đạo đức của Bác. Căn cứ vào chủ đề của Ban Thường vụ Đảng ủy đưa ra, có 40% cán bộ, đảng viên, quần chúng đăng ký học tập phong cách nêu gương, 31% học tập phong cách quần chúng, 21% học tập phong cách dân chủ và 8% học tập cả ba phong cách. Gắn với thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cán bộ, đảng viên trong ngành còn thực hiện phong trào thi đua yêu nước của ngành với chủ đề: “Làm theo lời Bác, cán bộ y tế: Đoàn kết, năng động, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ y tế năm 2013”. Cụ thể hóa ở từng đơn vị Từ chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, trên cơ sở nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị các chi bộ, các tổ chức đoàn thể đã lựa chọn các hình thức sinh hoạt như nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, kể chuyện về Bác… Cụ thể: Chi bộ Văn phòng Sở Y tế, hàng tháng các tổ Đảng sẽ sưu tầm và kể một mẩu chuyện về Bác theo chủ đề lựa chọn, có đánh giá, phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm. Đối với Công đoàn ngành y tế định kỳ sinh hoạt Ban Chấp hành đều có báo cáo chuyên đề của một đến 2 đơn vị trực thuộc về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu cách làm, kinh nghiệm tổ chức thực hiện của đơn vị mình để các đơn vị bạn học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2013), Công đoàn ngành y tế đã tổ chức Hội thi “Làm theo Bác” có 23 đơn vị và 198 cán bộ, nhân viên tham gia. Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các đội tham dự. Việc phát động cán bộ, đảng viên và quần chúng đăng ký thi đua “Làm theo Bác” đã được các cấp ủy Đảng triển khai gắn với phong trào thi đua yêu nước trong mỗi đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Ánh Hồng cho biết, việc đăng ký thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm qua đã được các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng quan tâm, tích cực hưởng ứng nhiều hơn năm 2012. Có 5 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của ngành tham dự hội nghị tuyên dương, điển hình tiên tiến “người tốt, việc tốt” của tỉnh. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng về phong cách Hồ Chí Minh càng sâu sắc từ đó góp phần nâng cao y đức của người thầy thuốc.  QUỲNH NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên