Làm trắng da tại nhà với nha đam

Cập nhật: 20-06-2023 | 16:22:53

Nha đam là một nguyên liệu có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Đây cũng là nguyên liệu dễ tìm, có thể sử dụng làm đẹp da ngay tại nhà.


Nha đam có tác dụng tốt với da.

Đắp trực tiếp lên mặt

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ thấy da sáng mịn, sạch mụn.

Nha đam và nước vo gạo

Lấy nha đã gọt vỏ, xay nhuyễn rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp đó lên da khoảng 20 phút. Sau đó dùng nước lạnh rửa sạch hỗn hợp trên mặt. Sử dụng hỗn hợp này trong khoảng 2 tuần sẽ thấy rõ sự thay đổi tích cực của da mặt.

Nha đam và mật ong

Trộn đều 1 chén nhựa nha đam với 2 chén muối biển và 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé cùng với 2 thìa canh mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch. Đây là cách làm trắng da đơn giản, không quá tốn kém mà lại hiệu quả để có được làn da mịn màng.

Tuy nhiên, khi sử dụng nha đam, nhất là những người có làn da dễ bị kích ứng cần chú ý tới tình trạng viêm, phát ban hoặc da có dấu hiệu bị khô. Nếu gặp tình trạng này phải ngừng sử dụng và gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân. Lưu ý khác là đối với vùng da đang bị viêm, nhiễm thì không áp dụng bất kỳ cách làm nào ở trên.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên