Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 05-04-2022 | 08:08:33

Sáng 4-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” ngày 7-4-2022 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý”. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh.

 Ông Nguyễn Văn Lợi (thứ 2 từ trái sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Vũ Thanh Lưu (bìa phải), Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho BCĐ vận động HMTN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021. Ảnh: HỒNG THUẬN

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” năm nay, từ tỉnh đến các địa phương đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp với tình hình. Ghi nhận tại lễ hưởng ứng cấp tỉnh được tổ chức sáng 4-4 cho thấy, số lượng người đến đăng ký tham gia HMTN rất đông. Nhiều người trong số đó đã hiến máu nhiều lần, cũng có người mới đi hiến lần đầu, nhưng họ đều có chung suy nghĩ đó là muốn đóng góp cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch, sớm phục hồi sức khỏe trong quá trình điều trị bệnh.

Anh Lý Hoàng Long, 20 tuổi, nhân viên Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết đây là lần đầu anh đi HMTN. Anh chia sẻ: “Em được biết máu của mình sau khi hiến tặng sẽ góp phần vào việc cứu giúp người bệnh, vì vậy em thấy rất vui và thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Hiến máu xong em thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường, không có gì thay đổi cả. Sau này, nếu có dịp em sẽ tham gia thường xuyên hơn”.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia HMTN

Trong khi đó, anh Phan Hoài Nam, 33 tuổi, ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho hay từ năm 18 tuổi anh đã tham gia HMTN. Lúc mới tham gia hiến máu lần đầu anh cũng thấy lo lắng, nhưng sau khi hiến rồi thấy bình thường nên anh tiếp tục tham gia đến nay. “Đến thời điểm này, mình đã tham gia HMTN được hơn 30 lần. Mình sẽ gắn bó lâu dài hơn với phong trào ý nghĩa này đến khi nào không còn hiến máu được nữa mới thôi”, anh Nam bày tỏ. Không chỉ tích cực hiến máu, anh Nam còn tích cực tuyên truyền vận động các bạn đoàn viên thanh niên, công nhân lao động và cả những người thân của mình cùng tham gia vào phong trào ý nghĩa này.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” năm 2022, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã đăng ký tham gia hiến máu với số lượng dự kiến gần 2.000 đơn vị máu. Riêng tại lễ hưởng ứng cấp tỉnh lần này, đã có gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh đăng ký tham gia hiến máu. Qua công tác khám sàng lọc, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 670 đơn vị máu, vượt 70 đơn vị so với số lượng dự kiến ban đầu.

Kêu gọi mọi người cùng tham gia

HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn, góp phần mang lại sức khỏe, cuộc sống cho người bệnh đang cần máu điều trị. Từ ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, nhiều người dân trong tỉnh đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia. Nhờ đó, phong trào HMTN của tỉnh thời gian qua ngày càng phát triển rộng khắp. Hàng năm, ngoài các cấp Hội CTĐ, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh cũng tham gia tổ chức nhiều đợt HMTN với số lượng người đăng ký tham gia ngày càng đông hơn.

Ngoài vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cùng tham gia hiến máu, tại lễ hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” năm nay, nhiều lãnh đạo tỉnh, các huyện, thị, thành phố cũng đã tham gia HMTN, trong đó có ông Nguyễn Văn Lợi. Điều này cho thấy, hoạt động HMTN đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng như các địa phương; qua đó góp phần động viên về mặt tinh thần, khuyến khích nhiều người cùng tham gia hiến máu để có thêm nguồn máu phục vụ cho công tác điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.

“Thương người như thể thương thân” là một trong những truyền thống nhân đạo tốt đẹp của dân tộc ta. Hiện nay, hàng ngày, hàng giờ, nhiều người bệnh đang phải đối mặt với sự nguy hiểm tính mạng do không có đủ nguồn máu kịp thời. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta chỉ cần dành một chút thời gian, hiến một phần máu trong cơ thể mình là đã có thể cứu được tính mạng và mang lại sự sống cho nhiều người khác. Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết thời gian tới, nhu cầu về số lượng, chất lượng máu cho cấp cứu và điều trị ngày càng cao. Ông đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể và cá nhân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa như thế này phát triển ngày càng rộng khắp và lan tỏa hơn nữa trong toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Lộc Hà kêu gọi: “Vì sức khỏe của cộng đồng và hạnh phúc của nhân dân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hiến mô, hiến tạng, hiến bộ phận cơ thể và hiến xác cho y học. Đây vừa là tình cảm cũng vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi chúng ta đối với cộng đồng, xã hội”.

Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho BCĐ vận động HMTN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021. BCĐ vận động HMTN tỉnh cũng trao bảng tri ân cho các đơn vị, doanh nghiệp, BCĐ vận động HMTN các huyện, thị, thành phố đã hỗ trợ và đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền, vận động HMTN của tỉnh trong năm 2021.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên