Lãnh án tù vì dụ dỗ bạn gái nhí làm chuyện “vợ chồng”

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:42:20

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm 2 vụ án “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Mặc dù các bị cáo biết bạn gái chưa đủ 16 tuổi nhưng lại dụ dỗ làm chuyện “vợ chồng”, thậm chí dẫn đến có con.

Theo nội dung vụ án, Mai Văn Lợi (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa) quen biết với em Đỗ Ngọc Y. (sinh ngày 8-11- 2005) từ tháng 6-2020, sau đó cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Từ tháng 7 đến 8-2020, Lợi đã dụ dỗ em Y. quan hệ tình dục nhiều lần tại phòng trọ của mình ở khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình. Khi đi tìm con gái, chị Lê Thị Th. tá hỏa phát hiện em Y. đã đồng ý cho bạn trai mới quen làm chuyện “vợ chồng” nên trình báo Công an phường Tân Bình. Sau đó, Công an phường Tân Bình lập hồ sơ ban đầu chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An để xử lý theo thẩm quyền.

Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm, trách nhiệm hình sự, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt bị cáo Mai Văn Lợi phạm tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” với mức án 4 năm tù giam.

Tương tự, bị cáo Nguyễn Trọng Tâm (sinh năm 1999, quê Bạc Liêu) không chỉ quan hệ tình dục với bạn gái dưới 16 tuổi mà còn dẫn đến có thai và sinh con. Theo cáo trạng, Tâm và em Lê Ngọc Lan A. (sinh ngày 15-11-2004) có quan hệ tình cảm từ tháng 7-2019. Trong thời gian hẹn hò, Tâm thường rủ em A. đến phòng trọ của mình ở phường Bình Thắng để “tâm sự”. Đến khi người nhà của em A. phát hiện vụ việc thì em đã có thai. Sau khi em Lan A. sinh con, cơ quan chức năng xác định đứa bé có quan hệ huyết thống với Tâm. Với hành vi trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Tâm phạm tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” với mức án 6 năm 4 tháng tù giam; bị cáo phải bồi thường 50 triệu đồng cho bị hại.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên