Lãnh án tù vì dùng tiền giả mua khẩu trang

Cập nhật: 25-03-2021 | 08:58:12

Nhận được 2,5 triệu đồng tiền giả sau khi bán hàng, Ngô Anh Vũ (sinh năm 1985, ngụ TP.Dĩ An) và Nguyễn Cửu Hoàng Phượng (sinh năm 1984, ngụ Bình Phước) không trình báo cơ quan chức năng mà trộn chung với tiền thật rồi đi mua hàng. Với hành vi trên, Vũ và Phượng bị xử phạt tù về tội “Lưu hành tiền giả”.

Theo nội dung vụ án, Phượng và Vũ sống với nhau như vợ chồng và thuê trọ tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An để bán hàng trên mạng xã hội. Ngày 5-4-2020, Vũ bán một con gà chọi cho thanh niên không rõ lai lịch với giá 2,5 triệu đồng, gồm 5 tờ mệnh giá 500.000 đồng rồi đưa cho Phượng cất giữ. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Phượng kiểm tra số tiền trên thì nghi là tiền giả nên nói cho Vũ biết. Nghe vậy, Vũ và Phượng bàn với nhau về việc sẽ dùng số tiền giả trên trộn chung với tiền thật đi mua khẩu trang y tế về bán kiếm lời.

Phượng sử dụng điện thoại di động truy cập vào Facebook tìm kiếm người bán khẩu trang qua mạng thì biết chị Nguyễn Thị Soa (ngụ phường Đông Hòa) có bán khẩu trang y tế. Phượng sử dụng Zalo để nhắn tin với chị Soa hỏi mua một thùng khẩu trang y tế với 7,8 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ ngày 6-4-2020, Phượng nói cho Vũ biết đã đặt mua khẩu trang y tế, đồng thời lấy 2,5 triệu đồng tiền giả cùng với 5,5 triệu đồng tiền thật đưa cho Vũ đi lấy khẩu trang. Vũ điều khiển xe máy mang theo số tiền trên đi lấy khẩu trang y tế. Đến tiệm thuốc tây trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An), Vũ gặp anh Nguyễn Văn Thảo, là chồng của chị Soa và đưa cho anh Thảo 7,8 triệu đồng để nhận lấy thùng khẩu trang y tế. Khi Vũ vừa rời đi, anh Thảo kiểm tra lại số tiền thì phát hiện có 2,5 triệu đồng nghi tiền giả nên gọi Vũ quay lại nhưng không được.

Nghe tiếng gọi lớn của anh Thảo, một người dân dùng xe máy chở anh Thảo đuổi theo nhưng không kịp. Anh Thảo và chị Soa dùng điện thoại liên hệ với Phượng, Vũ nhưng cả hai không nghe máy. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, để tránh bị chị Soa nghi ngờ, Phượng nhắn tin cho chị Soa và được chị Soa kể lại sự việc bị trả tiền giả khi giao thùng khẩu trang y tế cho thanh niên mà Phượng nhờ đến lấy hàng. Phượng nói với chị Soa là không quen biết với thanh niên này. Sau đó, Phượng tình nguyện đến gặp vợ chồng chị Soa để đến Công an phường Đông Hòa trình báo vụ việc và giao nộp 5 tờ tiền polymer mệnh giá 500.000 đồng đề “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam” xử lý. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định 5 tờ tiền trên là tiền giả bằng phương pháp in phun màu điện tử.

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngô Anh Vũ và Nguyễn Cửu Hoàng Phượng phạm tội “Lưu hành tiền giả” cùng mức án 3 năm 6 tháng tù giam; 2 bị cáo liên đới bồi thường cho bị hại 2,5 triệu đồng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên