Lãnh án tù vì “làm bạn” với ma túy

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Tôn Thị Thiên Hương (SN 1982, ngụ TP.HCM, tạm trú phường Tân Phước Khánh) và Lê Quốc Việt (SN 1984, quê An Giang, tạm trú phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Phiên tòa được xét xử lưu động tại xã Hội Nghĩa đã thu hút đông đảo người dân đến theo dõi.

Bị cáo Hương và Việt trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, ngày 2-7- 2015, Hương mua ma túy của một người đàn ông không rõ lai lịch tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với số tiền 7,2 triệu đồng đem về chia nhỏ ra để sử dụng, đồng thời bán cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Hương quen biết Việt do anh ta là thợ sửa xe máy cho Hương. Ngày 4-7-2015, Hương gọi điện thoại cho Việt đến nhà trọ để trả tiền công sửa xe máy, đồng thời cùng nhau sử dụng ma túy “đá”. Đúng lúc 2 đối tượng đang sử dụng ma túy ở phòng trọ thì lực lượng công an (CA) tiến hành kiểm tra hành chính khu nhà trọ. Sợ bị CA phát hiện, Hương lấy túi xách của mình đưa cho Việt nhờ đem đi cất giấu. Khi Việt mang túi xách ra trước cửa nhà trọ thì bị trinh sát ma túy CA TX.Tân Uyên và CA phường Tân Phước Khánh kiểm tra và phát hiện trong túi xách có chứa ma túy. Ngay sau đó cả Hương và Việt được mời về trụ sở CA địa phương làm việc. Hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, cả 2 bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết, xét thấy 2 bị cáo không có nhân thân tốt, bản thân đã từng có tiền án; đồng thời hành vi mua bán trái phép chất ma túy là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hương 9 năm 6 tháng tù, bị cáo Việt 9 năm tù giam về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

 

 CÔNG KHANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ma túy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên