Lãnh án vì “đá nóng” xe máy

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

Thời gian vừa qua, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã xét xử sơ thẩm nhiều vụ án hình sự về “trộm cắp tài sản”. Đa số các bị cáo trong các vụ án có nhiều tiền án, tiền sự và không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, các bị cáo thường tìm đến các khu dân cư, nhà trọ lấy trộm xe máy của người dân.

Nguyễn Chí Hùng (50 tuổi, quê TP.Hà Nội) có lý lịch “bất hảo” đáng kể với 5 lần bị đưa ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Không chịu hoàn lương, Hùng tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi. Từ TP.Hà Nội, Hùng vào Bình Dương để kiếm việc làm. Ngày 8-2, sau khi nhậu xong, Hùng nhìn thấy cách phòng trọ khoảng 10m có một chiếc xe máy của vợ chủ nhà trọ không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hùng lén đẩy chiếc xe máy ra gần cổng nhà trọ thì bị phát hiện nên nhảy qua hàng rào bỏ trốn.

Đến ngày 9-2, Hùng quay về phòng trọ dọn quần áo bỏ trốn thì bị chủ nhà trọ phát hiện báo cho công an địa phương đến mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Hùng đã khai nhận hành vi trộm xe máy. Với hành vi trên, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Hùng 6 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản chưa đạt”.

Cùng với hành vi phạm tội trên, Lê Quốc Cường (23 tuổi, quê An Giang) cũng bị Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt 15 tháng tù giam. Theo cáo trạng, Cường đi bộ từ TP.Thuận An đến TP.Dĩ An để tìm tài sản chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài. Khi tới khu nhà trọ ở khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, Cường phát hiện chiếc xe máy của chị Đào Thị Dung, không có người trông coi, nên nảy ý định chiếm đoạt. Sau khi dẫn bộ chiếc xe máy cách xa phòng trọ chị Dung, Cường tìm nhiều cách bẻ khóa xe nhưng không thành. Gặp một tài xế xe ôm công nghệ, Cường lấy lý do xe bị hư hỏng rồi nhờ người này đẩy đi sửa. Lúc này người thân của chị Dung trên đường đi tìm xe bị trộm thì phát hiện vụ việc nên báo cho công an địa phương xử lý theo quy định.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên