Lãnh đạo phường đối thoại với chủ nhà trọ bàn giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới

Cập nhật: 01-10-2021 | 17:06:31

(BDO) Trong 2 ngày (30-9 và 1-10), UBND phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các chủ nhà trọ để bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trong tình hình mới; đặc biệt là xây dựng các “khu nhà trọ xanh”, an toàn không có dịch.


Ông Nguyễn Tấn Thy gặp gỡ, đối thoại với các chủ nhà trọ để bàn các giải pháp PCDB trong tình hình mới

Theo ông Nguyễn Tấn Thy, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Phú Chánh, nhằm từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”, chính quyền địa phương mong muốn các khu nhà trọ an toàn về PCDB Covid-19, đủ sức xử lý các tình huống nên mỗi khu nhà trọ phải đảm bảo các điều kiện về “khu nhà trọ xanh” mới được cấp phép kinh doanh, hoạt động trở lại. 

UBND phường đã yêu cầu mỗi khu nhà trọ phải có Tổ Covid cộng đồng có kỹ năng cần thiết trong PCDB đối với từng thành viên; bố trí, sắp xếp có từ 1 đến 2 phòng dành để chăm sóc, điều trị các F0 và có sẵn tủ thuốc an sinh hỗ trợ cho người bệnh điều trị. Ngoài ra, các khu nhà trọ phải cam kết với Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 phường tuân thủ các quy định về “khu nhà trọ xanh”, ký kết hợp đồng với Trạm Y tế lưu động tư nhân để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị các F0 khi cần thiết. Các khu nhà trọ không đảm bảo an toàn PCDB sẽ đề xuất thu hồi giấy phép hoạt động. 

Hiện Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 phường Phú Chánh đã tổ chức tập huấn cho 147 cơ sở trọ với 525 thành viên; ban hành 268 quyết định thành lập Tổ Covid-19 nhà trọ, thời gian tới, sẽ tiến tục tập huấn các cơ sở trọ trên địa bàn phường.

H.Phước – X.Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên