Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore

Cập nhật: 19-07-2023 | 10:44:44

(BDO) Tiếp tục chương trình chuyến công tác tại Singapore, đoàn công tác do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tham dự sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, tại khách sạn Shangri-La, Singapore vào tối 17-7 vừa qua. 

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan, cùng hơn 600 quan khách và đại biểu hai nước, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.



Đoàn công tác tỉnh Bình Dương tham dự sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ôn lại lịch sử quan hệ hai nước, với những thành tựu to lớn mà hai quốc gia đã đạt được sau chặng đường dài 50 năm, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tin tưởng và bền chặt. Trong đó, việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013 đã đưa quan hệ song phương Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh trước những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, Việt Nam và Singapore phải tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, phấn đấu vì một ASEAN ngày càng vững mạnh và thịnh vượng. Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng, làm sâu sắc và thực chất hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, không chỉ vì lợi ích của nhân dân hai nước mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung ở khu vực và thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh tới mối quan hệ chính trị bền chặt giữa hai nước. Bộ trưởng Vivian Balakrishnan đánh giá Việt Nam luôn là một trong những nước có thành tích hàng đầu châu Á. Doanh nghiệp Singapore tự tin vào triển vọng kinh tế dài hạn của Việt Nam và kể từ năm 2020, Singapore là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Ông mong muốn hai bên tiếp tục củng cố những thành tựu đã đạt được trong 50 năm qua để làm nền tảng cho những lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới.

THÙY LINH - XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên