Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với một số doanh nghiệp

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm một số doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trong sự cố đáng tiếc vừa qua.

 Được sự hỗ trợ tích cực của các sở ngành, địa phương, hầu hết lao động của công ty Chutex đã trở tại làm việc. 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thông tin về chủ trương, chỉ đạo cụ thể của Thủ tướng Chính phủ trong việc hỗ trợ DN để nhanh chóng ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đi thăm nhà máy của Công ty may BowKer Theo Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Đông Hưng Group (VN) Hà Duy Hưng, sắp tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vì có thêm nhiều khách hàng mới từ Nhật, Mỹ… Tổng Giám đốc Công ty may BowKer Chon Chi Waii (KCN Đồng An I) cũng cho biết, “Sự hỗ trợ tích cực của chủ đầu tư khu công nghiệp đã giúp công ty trở lại hoạt động bình thường. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư an tâm. Riêng Công ty BowKer sẽ tiếp tục chọn Việt Nam để mở rộng và phát triển sản xuất vì chúng tôi hiểu rằng sự việc vừa qua chỉ mang tính tự phát”.

* Sáng 27-5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TX. Thuận An như: Công ty giày Thông Dụng, Công ty TNHH may mặc Quốc tế Viet Hsing.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm làm việc tại Công ty TNHH may mặc Quốc tế Viet Hsing.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chia sẻ với các DN về những thiệt hại xảy ra ngoài ý muốn trong sự cố đáng tiếc vừa qua; đồng thời, cho biết, hiện tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Tsai Hun Lie, Tổng Giám đốc Công ty giày Thông Dụng cho biết, công ty rất cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ trong việc quan tâm, xem xét hỗ trợ cho DN liên quan sự cố đáng tiếc vừa qua. Hiện công ty đang cần khoảng 4.500 lao động để phục vụ việc sản xuất các đơn hàng cho đối tác.

Ông Chang Liang Ping, Tổng Giám đốc Công ty TNHH may mặc Quốc tế Viet Hsing chia sẻ: “20 năm xây dựng nhà máy ở Bình Dương, chúng tôi rất an tâm về vấn đề an ninh trật tự. Người Việt Nam rất đáng yêu mến, tôi tin sự cố vừa qua chỉ là hành động quá khích của một số người. Tôi coi công ty như là nhà mình, còn công nhân lao động như những người thân trong gia đình mình”. Ông Chang Liang Ping bày tỏ mong nhận được sự hỗ trợ để sớm giải quyết các thủ tục cần thiết liên quan nhằm khôi phục sản xuất.

Tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, hầu hết các công ty đều có sự chia sẻ, cảm thông với tỉnh trước sự cố đáng tiếc xảy ra vừa qua và hiện đã trở lại hoạt động sản xuất bình thường. Hiện tỉnh đang khẩn trương thực hiện các giải pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp sớm khôi phục sản xuất. Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, Chính phủ và chính quyền tỉnh sẽ có các giải pháp để bảo đảm tối đa tài sản, an toàn tính mạng cho các doanh nghiệp, chuyên gia nước ngoài; đồng thời, quyết tâm không để tái diễn tình trạng tương tự để doanh nghiệp an tâm khôi phục sản xuất kinh doanh.

D.CHÍ-M.DUY- H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên