Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 24-08-2015 | 18:14:22

(BDO) Ngày 24-8, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ông Southideth Phommalat, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP.Hồ Chí Minh nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Ông Trần Văn Nam (phải), Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Southideth Phommalat, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP.Hồ Chí Minh (Ảnh: Xuân Thi)

Ông Southideth Phommalat cho biết, trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, nhân dân các bộ tộc Lào đã nhận được sự hỗ trợ cực kỳ quý giá của Việt Nam. Sau năm 1975 và đặc biệt là trong thời gian gần đây, ngoài quan hệ tốt đẹp, hữu nghị về chính trị, văn hóa, giáo dục… Lào còn nhận được sự hợp tác toàn diện, hiệu quả của các địa phương có thế mạnh về kinh tế của Việt Nam, trong đó có Bình Dương. Sự hợp tác phát triển giữa hai nước dẫn đến sự ra đời của các công ty Việt Nam tại Lào mang lại những đổi thay to lớn về mọi mặt cho các vùng, miền của Lào. Lấy minh chứng cụ thể, ông Southideth Phommalat viện dẫn hiệu quả đặc biệt quan trọng của Công ty Liên doanh cao su Dầu Tiếng Việt – Lào tại tỉnh Champasak đã góp phần giúp các tầng lớp nhân dân địa phương xóa đói giảm nghèo bền vững, đời sống các gia đình trong vùng được cải thiện đáng kể.

Nhân dịp tiếp xã giao ông Southideth Phommalat, ông Trần Văn Nam chuyển lời cảm ơn đặc biệt sâu sắc đến các bộ ngành Trung ương Lào đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, các cấp, ngành tỉnh Champasak đã hỗ trợ rất tốt, thúc đẩy sự phát triển, thành công chung của Công ty liên doanh cao su Dầu Tiếng Việt – Lào. Ông Trần Văn Nam hy vọng sau khi kết thúc nhiệm vụ và về nước, ông Southideth Phommalat sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối đặc biệt quan trọng cho mối quan hệ Việt Nam – Lào nói chung và Bình Dương – Champasak nói riêng.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên