Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ ở huyện Bắc Tân Uyên: Phù hợp tình hình của địa phương

Cập nhật: 16-08-2017 | 09:29:22

Trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lập lại trật tự hàng lang an toàn đường bộ (HLATĐB) phù hợp với thực tế của địa phương.

Theo ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng ban ATGT huyện, Ban ATGT huyện đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm đến các cơ quan thành viên và Ban ATGT 10 xã. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của HLATĐB và nhắc nhở các hộ dân sinh sống dọc 2 bên các tuyến đường không sử dụng trái phép phạm vi đất HLATĐB vào các mục đích cá nhân.


Thời gian qua nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được nâng cấp, mở rộng nhằm bảo đảm ATGT.
Trong ảnh: Một tuyến đường qua địa bàn xã Tân Bình được nâng cấp, mở rộng

Đặc biệt, các lực lượng chức năng của địa phương đã nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng vi phạm; không để tình trạng xây dựng trên phạm vi đất HLATĐB đã được bồi thường xảy ra. Quản lý và chấp thuận cho các đơn vị sử dụng HLATĐB thi công lắp đặt các công trình phục vụ quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội theo đúng quy định (điện chiếu sáng, viễn thông, cấp nước...). Đồng thời khảo sát và xử lý các vị trí có đường công trình, cây cối che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông…

Cùng với việc điều chỉnh, bổ sung và thực hiện kế hoạch lập lại trật tự HLATĐB phù hợp với thực tế của địa phương, công tác kiểm tra, thay thế hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ (BHGTĐB) theo QCVN 41: 2016/BGTVT và Thông tư số 91/2016/TT- BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) theo chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh và Sở GTVT, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp UBND 10 xã tiến hành khảo sát, kiểm tra tất cả hệ thống báo hiệu giao thông các tuyến đường bộ trên địa bàn huyện và xây dựng kế hoạch thay thế, bổ sung cho phù hợp.

Qua khảo sát, hệ thống BHGTĐB hiện hữu trên địa bàn huyện hiện có một số trụ đã bị phai màu, cong, vênh; màn sơn phản quang, quy cách không phù hợp theo quy định mới; đối với các tuyến đường do xã quản lý, nhu cầu lắp đặt biển BHGTĐB theo quy định mới cũng rất cao... Kết quả, đã lắp đặt thay thế 858 biển báo các loại (trong đó, năm 2016 đã lắp đặt 782 biển; năm 2017 đã lắp đặt 76 biển). Đồng thời, thực hiện thay thế 26 biển báo tốc độ tối đa cho phép theo Thông tư số 91/2016/TT- BGTVT.

Đối với các công trình đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng, duy tu, sửa chữa thuộc thẩm quyền thẩm định, phê duyệt của UBND huyện, công tác bảo đảm ATGT luôn được kiểm tra chặt chẽ, đặc biệt là hệ thống BHGTĐB.

Trong thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã luôn chủ động trong công tác kiểm tra, khảo sát hiện trạng hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn, nhằm sớm phát hiện, có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định để bảo đảm ATGT cho người và phương tiện, không để xảy ra TNGT nguyên nhân do lỗi của hệ thống giao thông đường bộ. Hiện trên địa bàn huyện không có vị trí điểm đen về TNGT, hoặc có vị trí nguy cơ tiềm ẩn TNGT.

 

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên