Lấy ý kiến mức học phí giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024 - 2025

Cập nhật: 11-07-2024 | 18:46:57

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương đang tiến hành lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024 - 2025; tiêu chí xác định địa bàn xã, phường, thị trấn không đủ trường tiểu học công lập trên địa bàn tỉnh.

  Mức học phí dự kiến cho năm học mới 2024-2025 ở Bình Dương

Theo đó, mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên dự kiến như sau: Ở vùng thành thị (các phường, thị trấn), học phí bậc mầm non là 180.000 đồng/học sinh/tháng với các trường đạt chuẩn Quốc gia và 90.000 đồng/học sinh/tháng đối với các trường chưa đạt chuẩn; đối với tiểu học 90.000/học sinh/tháng, THCS 60.000 đồng/học sinh/tháng, THPT 80.000 đồng/học sinh/tháng.

Ở vùng nông thôn (các xã), học phí bậc bậc mầm non và tiểu học là 50.000 đồng/học sinh/tháng, THCS 40.000 đồng/học sinh/tháng, THPT 60.000 đồng/học sinh/tháng.

 Bình Dương là địa phương có số học sinh tăng qua các năm khá lớn

Đây là mức học phí đối với hình thức học trực tiếp. Mức học phí này giữ ổn định so với mức học phí hiện hành.

Dự thảo nghị quyết này cũng quy định: Mức học phí đối với cấp tiểu học dùng làm căn cứ để hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở các địa bàn chưa đủ trường tiểu học công lập và các đối tượng là học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng được hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định của Chính phủ, gồm: Các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo được xác định theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh.

Đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, mức học phí tương đương với mức học phí của cơ sở giáo dục phổ thông công lập cùng cấp học trên địa bàn.

Dự thảo nghị quyết cũng đưa ra tiêu chí xác định địa bàn không đủ trường tiểu học công lập…

Thời gian đóng góp ý kiến đến hết ngày 24-7-2024.

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên
X