Lễ cưới công nhân “Văn minh - Tiết kiệm”

Cập nhật: 26-12-2020 | 09:54:42

Kết hôn là một việc thiêng liêng của đời người, đánh dấu bước khởi đầu cho sự gắn bó bền chặt về tình và nghĩa. Do điều kiện kinh tế eo hẹp nên một số cặp đôi thanh niên công nhân (TNCN) khó có thể tự tổ chức được một lễ cưới trọn vẹn. Nắm bắt được hoàn cảnh và tâm tư nguyện vọng đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình Lễ cưới “Văn minh - Tiết kiệm” cho TNCN, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức lễ cưới cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Một lễ cưới được tổ chức thể hiện ước vọng về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bởi nhiều lời chúc tốt đẹp. Lễ cưới là bước ngoặt, là nơi thay đổi màu sắc cuộc sống của những cặp đôi TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức đám cưới tập thể cho 5 cặp đôi, gồm: Bùi Thanh Sơn - Phạm Thị Minh Tâm, Nguyễn Văn Hiển - Phạm Thị Tuyết Nhi, Trần Tấn Lộc - Đào Ngọc Trinh, Hoàng Minh Tiến - Lê Thị Vân, Nguyễn Văn Hải - Lê Thị Nguyệt. Các cặp đôi đều là những TNCN, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh đến Bình Dương và đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình lễ cưới, trung tâm hỗ trợ dịch vụ ảnh, trang điểm, trang phục cưới, xe hoa, hội trường máy lạnh, âm thanh ánh sáng, trang trí, bánh kem, văn nghệ, quà tặng, nhẫn cưới, 1 bàn tiệc và công tác tổ chức. Cùng với đó, trung tâm vận động doanh nghiệp đồng hành để tặng quà và một cặp nhẫn cưới, giúp lễ cưới thêm nhiều ý nghĩa cho công nhân lao động khó khăn. Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức cho các bạn tham gia tư vấn kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và tham gia hoạt động giáo dục truyền thống, tri ân viếng, dâng hoa dâng hương tại đài tượng niệm nữ Anh hùng lực lượng vũ trang Đoàn Thị Liên ở phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát).

Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tổ chức không chỉ chăm lo cho các bạn TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là một giải pháp hiệu quả để góp phần tôn vinh những nét đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam. Qua đó, thể hiện vai trò của trung tâm trong công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các bạn TNCN và lao động trẻ…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, nói: “Lễ cưới văn minh tiết kiệm hàng năm giúp những cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng cuộc sống gia đình xa quê và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa, phong tục tập quán… Qua 5 năm thực hiện chương trình, đến nay trung tâm đã tổ chức lễ cưới văn minh - tiết kiệm cho gần 30 cặp đôi. Hoạt động này nhằm góp phần hoàn thiện nếp sống, phong tục của dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong việc xây dựng, bồi đắp vẻ đẹp văn hóa cộng đồng, trong đó chú trọng công tác hỗ trợ, giúp đỡ TNCN có hoàn cảnh khó khăn có được hạnh phúc lứa đôi để cùng nhau vun đắp, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Được tổ chức lễ cưới đầy đủ, các cặp đôi đều vui mừng và hạnh phúc. Chị Lê Thị Nguyệt chia sẻ: “Hai vợ chồng không có điều kiện tổ chức đám cưới. Điều mong ước đó của vợ chồng mình nay đã thành sự thật. Một đám cưới miễn phí và có người thân, bạn bè đến chúc mừng đông vui”.

Lễ cưới tập thể dành cho TNCN tại các khu công nghiệp không chỉ phù hợp với điều kiện tài chính của các bạn trẻ mà quan trọng hơn, hoạt động này cũng đã truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về nếp sống văn minh, tiết kiệm và phù hợp với đời sống văn hóa mới tại các khu dân cư hiện nay. Có thể thấy, lễ cưới tập thể cho TNCN được tổ chức hàng năm là hoạt động đồng hành, chăm lo cho người lao động khó khăn về vật chất, tinh thần; chia sẻ những lo toan với công nhân, lao động trẻ trong buổi đầu lập nghiệp, lập gia đình. Đây cũng là mô hình hoạt động tuyên truyền rộng rãi trong người lao động và thanh niên về việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ cưới, phù hợp với thuần phong mỹ tục, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tổ chức không chỉ chăm lo cho các bạn TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là một giải pháp hiệu quả để góp phần tôn vinh những nét đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam. Qua đó, thể hiện vai trò của trung tâm trong công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các bạn TNCN và lao động trẻ…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên