Lễ cưới tập thể Văn minh - Tiết kiệm: Mang thêm niềm vui hạnh phúc cho các cặp đôi thanh niên công nhân 

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:10:28

Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, tạo động lực cho thanh niên công nhân (TNCN) vươn lên trong cuộc sống xây dựng gia đình hạnh phúc, vào ngày mai (20-12), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức lễ cưới tập thể “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí năm 2015. Đây lchương trnh dnh cho những cặp vợ chồng lcác bn TNCN có hon cảnh đặc biệt khó khăn, được sựcho phép của gia đnh, tình nguyện gắn bóchung một mái nhà.

Ảnh cưới của cặp đôi Cao Thanh Sang và Lê Thị Bích Như được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh hỗ trợ thực hiện

Lễ cưới tập thể “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí năm 2015 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh ở đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Trung tâm sẽ tổ chức lễ cưới “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí cho 3 cặp nam - nữ. Đây là những TNCN có độ tuổi kết hôn theo quy định, đang làm việc tại các công ty, có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn và tình nguyện tiến đến hôn nhân. Các cặp TNCN tham gia lễ cưới được miễn phí một số dịch vụ như địa điểm, ảnh cưới, quay phim, trang điểm, trang phục, hội trường máy lạnh, âm thanh ánh sáng, trang trí, văn nghệ, 1 bàn tiệc, công tác tổ chức, di chuyển, tặng quà chúc mừng…”.

Cũng theo ông Phùng, cùng với những hỗ trợ nêu trên, các cặp đôi sẽ được trung tâm tổ chức cho tham gia chương trình tư vấn về chuyên đề kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. “Để có một lễ cưới tập thể thành công, trong quá trình chuẩn bị ngoài sự quan tâm, hỗ trợ từ phía lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, trung tâm còn nhận được sự đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp, các công ty vàcác dịch vụ chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu thực hiện một lễ cưới hiện đại”, ông Phùng nói.

Lễ cưới sẽ được diễn ra với đầy đủ các nghi thức do trung tâm thực hiện như: Rót rượu champagne, cắt bánh, trao nhẫn, có sự chứng kiến của gia đình. 3 cặp đôi được tổ chức lễ cưới tập thể dịp này gồm: Anh Nguyễn Chí Tính (quê ở TP.Cần Thơ) và chị Châu Thị Ngọc Kiều (tỉnh Kiên Giang); anh Nguyễn Văn Tâm (quê ở Bến Tre) và chị Võ Thị Lệ Hằng (quê Đồng Tháp); anh Cao Thanh Sang (quê An Giang) và chị Lê Thị Bích Như (quê An Giang) sẽ cùng chung vui với hơn 170 khách mời là họ hàng thân hữu đến chúc mừng hạnh phúc của các cặp đôi.

Chia sẻ niềm vui về việc được tổ chức lễ cưới, anh Cao Thanh Sang cho biết: “Sau thời gian tìm hiểu và được sự cho phép của gia đình hai họ tôi và Như đã đăng ký kết hôn, cùng nhau chung sống xây dựng gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, do cả 2 gia đình chưa có điều kiện tổ chức một buổi lễ để bạn bè, bà con cùng chung vui; nay được trung tâm hỗ trợ tổ chức, tôi cảm thấy rất vui khi được làm chú rể trong ngày trọng đại của đôi lứa”. Còn chị Lê Thị Bích Như thì vui mừng nói: “Là công nhân có thu nhập thấp nên tôi chưa có kinh phí tổ chức tiệc cưới. Mong ước được làm cô dâu thật xinh đẹp trong ngày cưới cùng vui với bạn bè, gia đình của tôi giờ đã được thực hiện. Tôi rất xúc động trước sự hỗ trợ của trung tâm và các đơn vị tài trợ đã mang đến niềm vui cho chúng tôi”.

Được biết, ngoài việc tổ chức tiệc cưới, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn gắn kết hoạt động có ý nghĩa giáo dục, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ thông qua việc tổ chức cho các cặp đôi viếng thăm Công viên Đoàn Thị Liên và tập hợp các thành viên thanh niên trong các câu lạc bộ của trung tâm để biểu diễn những tiết mục văn nghệ phục vụ tiệc cưới.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên