Lê Văn Sương: Ông chủ nhiệm lấy quyền lợi của xã viên làm trọng

Cập nhật: 19-08-2010 | 00:00:00

Kết thúc công việc ở một doanh nghiệp tư nhân, năm 2000 ông Lê Văn Sương bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh bằng việc thành lập Hợp tác xã (HTX) Cao su Nhật Hưng.

 Ở cương vị chủ nhiệm, ông luôn tự nhắc nhở mình phải làm thật tốt trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu, không phải chỉ là làm ra nhiều sản phẩm, mở rộng thị trường, doanh số cao, lợi nhuận nhiều là đủ, theo ông đó chỉ mới là bề mặt của thương hiệu. Điều quan trọng không kém là phải tạo được lòng tin cho xã viên, người lao động (NLĐ), giải quyết tốt lợi ích của tập thể và NLĐ thì mới tạo được sự ổn định nội bộ, tổ chức, ổn định nguồn lao động có tay nghề, gắn bó với nghề, với HTX.

HTX thành công, theo ông, yếu tố chính là sự đồng thuận, dân chủ và đoàn kết trong toàn thể xã viên, mọi người phải cùng hợp lực, học hỏi kinh nghiệm thì mới có thể vượt qua khó khăn đi đến thành công. Để thực hiện điều đó, ngay từ những ngày đầu thành lập HTX ông luôn chú trọng đến việc bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và luôn nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm trong mọi hoạt động.

Ông thể hiện quan điểm, dù chỉ là những khoản tiết kiệm nhỏ nhưng “tích tiểu sẽ thành đại”, có thể những khoản tiết kiệm ấy không lớn nhưng đó sẽ là những khoản lương, thưởng tăng thêm rất quý đối với NLĐ và cả tập thể. Vì lẽ đó, bản thân ông luôn đi đầu trong việc thực hiện tiết kiệm, luôn quan tâm, giám sát việc có bảo đảm chế độ, chính sách có liên quan đến NLĐ, tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả để từ đó tạo điều kiện ổn định cuộc sống cho NLĐ gia tăng nguồn thu nhập.

 Bằng nhiệt huyết, ông đã dấn thân cho con đường đã chọn. Ông làm việc bằng tất cả sức lực với mong muốn đưa HTX và cuộc sống xã viên, NLĐ ngày một đi lên. Những thành công của HTX có được ngày hôm nay như doanh thu đạt 420 tỷ đồng (2009), thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/xã viên/tháng có một phần đóng góp rất lớn của người chủ nhiệm này. Theo ông khi NLĐ có một phần tích lũy thì sẽ có cơ hội đầu tư phát triển HTX, từ đó, để họ cùng góp sức, góp của và thật sự chia sẻ trách nhiệm làm chủ tài sản và làm chủ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX. Và đó là nền tảng để HTX ngày càng đi lên.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên