League Cup nước Anh, Bristol - Man City: Vật cản của “Man xanh”

Cập nhật: 23-01-2018 | 09:42:29

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bristol ở lượt đi khiến người hâm mộ nửa xanh thành Manchester không thể xem nhẹ đối thủ tí hon đến từ giải hạng Nhất Championship. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 24-1, Bristol sẽ tiếp Man City trên sân nhà Ashton Gate ở lượt về bán kết League Cup nước Anh.

Chuỗi 4 trận thất bại trên mọi đấu trường chưa thể đánh giá tiềm năng thực sự của Bristol. Xếp ở vị trí thứ 5 tại Championship nhưng điều kỳ diệu mà thầy trò HLV Johnson làm được tại League Cup nước Anh khiến bất kỳ đại gia nào của bóng đá Anh cũng phải ngả mũ chào. Lần lượt đánh bại Plymouth Argyle 5-0, quật ngã Watford 3-2, loại Stoke City 2-0, vượt qua Crystal Palace 4-1 để lọt vào tứ kết, Bristol còn gây chấn động khi tiễn chân đương kim vô địch League Cup M.U bằng chiến thắng 2-1. Giờ, thử thách còn ghê gớm hơn khi họ phải đối mặt với đội đầu bảng Man City. Biết đâu, sân nhà sẽ giúp Bristol viết nên câu chuyện cổ tích còn dang dở?

Lúc này, sau cú trượt chân khi để thua chủ nhà Liverpool 3-4 ở vòng 23, Man City như tỉnh cơn say và lập tức biến Newcatle thành chàng hề với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trên sân nhà. Hiện “Man xanh” đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm cách biệt với đội xếp sau là M.U. Cú hat-trick mà Aguero ghi được giúp chân sút người Argentina vượt qua đồng đội Sterling để chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 16 bàn thắng. Tan trận, Aguero không giấu được niềm vui: “Chúng tôi rất cần chiến thắng sau tuần lễ thất bại vừa qua. Mùa bóng còn dài và chúng tôi vẫn chưa bảo đảm đoạt cúp”. HLV Pep Guardiola cũng thêm vào: “Chúng tôi cần thêm 10 chiến thắng nữa để trở thành nhà vô địch. Điều này thật quan trọng”. Trước đó gần 2 tuần, Man City nhọc nhằn vượt qua Bristol 2-1 nhờ vào bàn thắng của tiền vệ De Bruyne, Aguero ở phút 55 và 90+2. Phải chơi trên sân khách, nhưng Man City chiếm ưu thế khi chỉ cần hòa là mở toang cánh cửa tiến vào trận chung kết. Giấc mơ lần thứ 5 bước lên bục cao nhất tại League Cup của Man City đang dần trở thành hiện thực.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên